Cuộc đọ súng định mệnh và cái chết bí ẩn của cô gái trẻ xinh đẹp

Google News

Crowley vẫn cố gắng bao biện cho tội ác của mình khi đứng trước tòa án.

Vào thời điểm những năm 1930, bánh xe công lý quay nhanh hơn rất nhiều so với hiện nay. Cho đến ngày 25.5 nghĩa là chỉ sau 19 ngày kể từ thời điểm vụ án mạng của Hirsch xảy ra, các công tố viên đã sẵn sàng cho việc xét xử. Trong quá trình 2 ngày Hạt Nassau lựa chọn đoàn bồi thẩm thì Crowley ngồi trong phòng xử án và nhai kẹo cao su, hắn cười cợt những người có mặt trong bồi thẩm đoàn.
Khi nhận xét mỗi người trong đoàn bồi thẩm nó đã nói những lời xúc phạm đủ lớn để cả phòng xử án có thể nghe thấy. Hắn nói người này là xấu xa còn người kia là kẻ dối trá. Có ba nhân viên cảnh sát luôn bảo vệ hắn nghiêm ngặt mọi lúc. Crowley muốn tự bào chữa và quát tháo lại những lời chỉ bảo của Charles Weeks. Hắn phàn nàn: “Tôi đã bị hủy hoại bởi những gã đàn ông trong bồi thẩm đoàn, nếu là điều cuối cùng họ làm thì họ sẽ buộc tội sát hại viên cảnh sát đó cho tôi”. Nhưng một bồi thẩm đoàn đã được cả hai bên chấp nhận và phiên xét xử sẽ bắt đầu vào ngày 26.5.
Luật sư Edwards mở đầu bằng việc nói Crowley là một kẻ giết người tàn ác và đã không cho Hirsch một cơ hội nào sống sót. Anh ta nói Crowley đã mang trên mình "nghề" phạm tội vì vậy án tử hình là xứng đáng dù tuổi có còn nhỏ đi chăng nữa. Trong lúc Edwards tuyên bố bắt đầu phiên tòa như vậy thì Crowley vẫn cười toe toét và thường xuyên quay về phía sau để mỉm cười với các cô gái trẻ có mặt trong phòng xử án.
Trước khi bước vào phòng xử án, Crowley luôn vuốt lên mái tóc và giữ cho mình chỉnh tề trước khi xuất hiện. Hắn muốn tạo ấn tượng tốt với những người hâm mộ mình và nó thường xuyên đùa với những người tham dự phiên tòa trong suốt quá trình xử án.
Tin tức về Crowley xuất hiện trên mặt báo. 
Người đầu tiên được đưa ra làm chứng là Helen Walsh, cô vẫn còn cảm thấy bị khủng bố tinh thần do cuộc vây hãm ở số 90 West Street. Cô ta nói rằng cô ta có mặt trên xe của Crowley cùng với 3 thanh niên khác trước đêm xảy ra vụ án mạng. Cô hoàn toàn không biết đó là chiếc xe bị đánh cắp nhưng cũng nghi ngờ đó không phải là xe của Crowley. Khi Crowley đậu xe ở ngõ Black Shirt vào lúc nửa đêm 6.5 cô ta cũng cảm thấy hơi sợ hãi. Cùng lúc đó, cô nhìn thấy 2 cảnh sát tiếp cận chiếc xe từ phía sau và cô ta tiếp tục tả cuộc đấu súng tối hôm đó. Cô cũng khai là Crowley đã dỡ bỏ những tấm kính chắn gió bị đạn xuyên thủng và chuyển giấy phép lái xe trước khi lái xe và thành phố New York.
Hai người khác trong xe hôm đó cũng được gọi tới làm chứng. Họ khai là Crowley thừa nhận đã bắn một thám tử của New York ở Manhattan trong lúc người này cố gắng bắt giữ cậu ta. Hắn cũng nói là nó sẵn sàng bắn bất cứ ai muốn động tới nó. Cảnh sát tuần tra Peter Eudyce cũng ra làm chứng việc Crowley trực tiếp xả súng vào Hirsch, thời điểm đó anh ta gần như đã trở lại chiếc xe cảnh sát. Khi vụ nổ súng bắt đầu anh ta đã bị trượt ngã xuống đất vì bãi cỏ quá trơn nhưng anh ta cũng cố gắng dùng khẩu súng lục của mình để bắn vào Crowley.
Sau đó, Eudyce nói trong nước mắt, anh ta chỉ biết nhìn chiếc xe Ford màu đỏ lao đi một cách bất lực vì đồng nghiệp của mình đang nằm chờ chết ngay trước mắt.
“Đó chính là hắn”, Eudyce vừa nói vừa chỉ vào Crowley, Crowley vẫn ngồi ở chỗ của mình. Eudyce nói tiếp: “Hắn chính là gã trai trẻ đã bắn Red Hirsch! Chính hắn”.
Theo PV/Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)