Cụ ông 84 tuổi tiêm 12 mũi vaccine Covid-19 để “ăn ngon miệng hơn“

Google News

Cụ ông 84 tuổi ở Ấn Độ tiêm 12 mũi vaccine Covid-19 bởi cho rằng việc tiêm này giúp ông cải thiện sức khỏe cũng như ăn ngon miệng hơn.

Brahmdeo Mandal, một người đưa thư đã nghỉ hưu ở bang Bihar của Ấn Độ cho biết, ông đã sử dụng nhiều chứng minh thư và đăng ký tiêm chủng ở nhiều khu vực khác nhau để tiêm 12 mũi vaccine Covid-19 trong thời gian từ ngày 13/2/2021 đến ngày 4/1/2022.
Cu ong 84 tuoi tiem 12 mui vaccine Covid-19 de “an ngon mieng hon“
Ảnh minh họa: Getty. 
Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế của bang Bihar đang xác minh vụ việc liên quan ông Mandal. Cảnh sát cũng đang điều tra sự việc.
Ông Mandal cho biết: "Tôi cảm thấy việc tiêm vaccine giúp ích cho sức khỏe tuổi già của mình. Bệnh đau lưng của tôi đã được cải thiện, các vấn đề khác cũng thế và tôi cũng ăn ngon miệng hơn".
Cụ ông này cho biết: "Tôi luôn tìm kiếm những địa điểm tiêm chủng mới và đi tới đó. Không có ai nhận ra tôi".
Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy việc tiêm dư số mũi vaccine sẽ đem lại những lợi ích cho các vấn đề khác của sức khỏe không liên quan đến Covid-19.
Ông Mandal cũng khẳng định ông vẫn muốn tiêm thêm vaccine Covid-19. "Tôi vẫn muốn tiêm thêm nữa", cụ ông này cho hay.
"Hành động của cụ ông là vi phạm quy tắc tiêm chủng Covid-19", cảnh sát cho biết thêm rằng ông Mandal sẽ bị xử phạt.
Bác sĩ Amarendra Narayan Shahi, người đứng đầu cơ quan y tế tại quận Madhepuraowr thuộc bang Bihar cho biết ông đã trao đổi với ông Mandal về việc này.
Bác sĩ Shahi đã cử một đội ngũ điều tra về trường hợp của ông Mandal và các nhà chức trách tại các địa phương khác cũng đang tiến hành điều tra.

Mời độc giả xem video Nhà thờ Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân Covid-19. Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo USA Today)

>> xem thêm

Bình luận(0)