Cụ ông 100 tuổi làm việc cho một công ty 84 năm vì...đam mê

Google News

Nhờ có niềm đam mê công việc, cụ ông 100 tuổi Walter Orthmann ở Brazil đã gắn bó với duy nhất một công ty trong suốt 84 năm cuộc đời.

Ông Orthman bắt đầu đi làm ở công ty dệt từ khi mới 15 tuổi, với vai trò trợ lý bộ phận vận chuyển. Không lâu sau, ông được thăng chức lên trợ lý hành chính, rồi giám đốc bán hàng.
Trong sự nghiệp kéo dài 84 năm ở công ty, cụ ông 100 tuổi ký kết các hợp đồng bán hàng khắp thế giới, nhận lương bằng 9 loại tiền tệ khác nhau. Ông sử dụng gần như mọi hãng hàng không thương mại trong ngành lịch sử hàng không Brazil.
Cu ong 100 tuoi lam viec cho mot cong ty 84 nam vi...dam me
Ông Orthmann 100 tuổi được kỷ lục Guinness vinh danh khi có thời gian làm việc lâu nhất tại một công ty. Ảnh: Reuters. 
Những ngày đầu làm việc, công ty không có máy tính, điện thoại. Văn bản được soạn trên máy đánh chữ và gửi qua đường bưu điện. Ông cho biết, thời nay, cuộc sống tiện nghi và công việc được hỗ trợ nên dễ dàng hơn nhiều. Điện thoại và Internet giúp người lao động điều phối hoạt động kinh doanh ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Chúng là những thứ giúp ông dù tuổi cao vẫn làm việc hiệu quả.
Vào tháng 2/2022, ông Orthmann chính thức được ghi vào sách kỷ lục Guinness vì làm việc lâu nhất trong cùng một công ty (84 năm 9 ngày). Vào ngày 19/4, cụ ông bước sang tuổi 100, nhưng vẫn chưa có kế hoạch nghỉ hưu ở công ty duy nhất mà ông làm việc trong suốt cuộc đời.
Cu ong 100 tuoi lam viec cho mot cong ty 84 nam vi...dam me-Hinh-2
Bước sang tuổi 100 nhưng Orthmann vẫn chưa có kế hoạch nghỉ hưu ở công ty duy nhất mà ông làm việc trong suốt cuộc đời. 
Để giữ sức khỏe và sự minh mẫn trong công việc, ông tập thể dục hàng ngày và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn. "Tôi tránh muối và đường, tránh những thứ làm tổn thương đường ruột", ông cho biết.
Chia sẻ về lý do làm việc ở một công ty lâu như vậy mà không thấy chán, ông Orthmann cho rằng đó là vì đam mê. "Trước hết, bạn phải yêu thích công việc đó. Hãy luôn làm việc với sự sẵn sàng và tinh thần chiến đấu. Đừng chỉ làm việc vì nghĩa vụ bởi bạn không thể chịu đựng được lâu đâu", Walter Orthmann nói.

Mời độc giả xem video Hành hung cụ ông 80 tuổi chỉ vì cụ ông tranh giành địa bàn xe ôm. Nguồn: Vietnamnet.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)