Chúc mừng năm mới Trump, Putin kêu gọi 'hợp tác thực tiễn'

Google News

Trong thông điệp mừng năm mới gửi đến người đồng cấp Mỹ, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Moscow - Washington với thế giới.

AFP dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Putin vừa kêu gọi "hợp tác thực tiễn" với Mỹ trong lời chúc năm mới gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong thông cáo mừng năm mới mà Tổng thống Nga gửi các nhà lãnh đạo thế giới, ông Putin nói với ông Trump rằng "cuộc đối thoại Nga - Mỹ mang tính xây dựng là đặc biệt cần thiết để tăng cường ổn định chiến lược trên thế giới", nguồn tin cho hay.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với kênh quốc tế tiếng Nga RTVi, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov khẳng định Tổng thống Trump vẫn có kế hoạch hàn gắn mối quan hệ với Nga.
"Không ai nghi ngờ mong muốn cải thiện quan hệ với Nga của tổng thống Mỹ", ông nói.
 Hai nhà lãnh đạo tại Hội nghị Cấp cao APEC ở Việt Nam. Ảnh: Getty.

Mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo trong năm đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Trump được đánh giá là tốt đẹp. Dù có những căng thẳng xoay quanh vấn đề ngoại giao giữa Moscow và Washington, ông Putin và ông Trump thường xuyên dành lời khen ngợi cho nhau cũng như có những cuộc điện đàm, đặc biệt là về vấn đề Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 7 tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức ở Berlin và cùng có mặt tại Đà Nẵng hồi giữa tháng 11 để tham dự các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC. Hai tổng thống đã có nhiều cử chỉ thân thiện với nhau.

Theo Hoa Hạ/24h

>> xem thêm

Bình luận(0)