Rét kỷ lục ở Mỹ: Người chết cóng, chó đông cứng, cá mập sốc chết

Google News

Thời tiết rét kỷ lục ở Mỹ trong tuần qua đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Người Mỹ bịt kín để chống rét khi đi bộ ở New York 

Theo tờ USA Today, không khí lạnh trong tuần qua đã khiến thời tiết rét kỷ lục ở Mỹ, gây ra mưa băng giá và tuyết rơi dày ở nhiều nơi.

Nhiệt độ ban ngày ở thành phố Chicago hôm thứ ba xuống tới âm 15 độ C, mức nhiệt ban ngày lạnh nhất ở khu vực này trong ngày 26.12. Thành phố Detroit cũng ghi nhận mức nhiệt thấp kỷ lục trong ngày 27.12: âm 20 độ C, theo tờ Washington Post.

Tại thành phố International Falls, nhiệt độ giảm xuống âm 38 độ C hôm thứ 4, phá vỡ kỷ lục trước đó là âm 35 độ C.

Không khí lạnh cũng khiến tuyết rơi dày kỷ lục, 165 cm ở thành phố Erie, Pennsylvania và 157cm ở hạt Oswego, New York.

Cái lạnh không chỉ bất tiện với sinh hoạt của người dân, mà nó còn chết chóc. Theo USA Today, cả người và động vật đều phải vật lộn với nhiệt độ thấp kỉ lục trong suốt tuần qua.

Một người đàn ông chết cóng ở bến xe buýt

Kenneth Martin, 55 tuổi, được cảnh sát phát hiện đã chết vào buổi sáng sau ngày Giáng sinh tại một bến xe buýt ở Ohio. Một tổ chức làm việc cùng Martin cho biết thời tiết lạnh là nguyên nhân gây ra cái chết.

Văn phòng cảnh sát địa phương xác nhận cái chết của Martin nhưng chưa công bố nguyên nhân tử vong vì đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Chó đông cứng trên hiên nhà

Một chú chó được tìm thấy "đông cứng" trên hiên nhà ở Toledo, Ohio 

Một chú chó được tìm thấy "đông cứng" trên hiên nhà ở Toledo, Ohio hôm thứ 5, tờ Blade đưa tin. Không rõ thời điểm tử vong của con chó.

"Đây là một lời nhắc nhở rất rõ ràng về tầm quan trọng của việc bảo vệ vật nuôi trong thời tiết nguy hiểm", trang Blade viết.

Chủ nhân con chó đang bị cáo buộc ngược đãi động vật. Một con chó khác được tìm thấy trong nhà của người chủ và đã được đưa tới nơi trú ẩn.

Cá mập “sốc lạnh” và chết

Hai con cá mập đã dạt vào bờ biển Massachusetts hôm thứ 4. Tổ chức Bảo tồn Cá mập trắng Đại Tây Dương (AWSC) cho biết chúng có thể chết vì "sốc lạnh". AWSC thu thập nội tạng và mẫu mô để xét nghiệm “ngay khi chúng tan băng”, AWSC viết trên Facebook.

Theo AWSC, đây là hai con cá mập đực có cùng kích cỡ, thuộc loài cá nhám đuôi dài.

Hai con cá mập đã dạt vào bờ biển Massachusetts hôm thứ 4 

Tổ chức Bảo tồn Cá mập trắng Đại Tây Dương (AWSC) cho biết chúng có thể chết vì "sốc lạnh".
Theo Trà My/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)