Chưa đánh đã tàn quân nổi dậy Daraa ra hàng Quân đội Syria

Google News

Phe nổi dậy tại thị trấn Bosra al-Sham, phía Đông Daraa hôm 1/7 đã chấp thuận thỏa thuận với quân đội để giao nộp vũ khí hạng nặng sau một loạt chiến thắng tại chiến trường này.

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, lực lượng nổi dậy tại thị trấn Bosra al-Sham, phía Đông thủ phủ tỉnh Daraa hôm 1/7 đã chấp thuận một thỏa thuận với quân đội chính phủ nước này để giao nộp vũ khí hạng nặng.
 Syria giành lại 8 thị trấn phía nam từ tay lực lượng nổi dậy. Ảnh: AFP.
Theo các hãng truyền thông, thỏa thuận được xem là một bước tiến mới của Quân đội Syria tại chiến trường Tây Nam nước này và cũng là sự “thất bại đáng kể” của lực lượng đối lập Syria. Thỏa thuận đạt được tại thị trấn Bosra al-Sham nằm trong khuôn khổ các cuộc đàm phán hòa bình giữa các bên do Jordan bảo trợ, nhằm ngăn chặn xung đột leo thang tại Daraa.
Trước đó, ngày 29/6 vừa qua, các lực lượng nổi dậy tại 3 thị trấn lớn tỉnh Deraa là Ibtaa, Tafas và Da'el cũng đã tuyên bố đầu hàng quân đội chính phủ Syria. Theo Liên Hợp Quốc, chiến sự gia tăng tại khu vực Tây Nam Syria những ngày qua đã khiến khoảng 160.000 người dân phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.
Theo Đình Nam/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)