Chủ giáo phái tình dục và thủ đoạn khiến nhiều phụ nữ “hiến” thân

Google News

Tổ chức NXIVM được dựng lên với vỏ bọc huấn luyện phát triển bản thân thực chất là công cụ giúp giáo chủ Keith Raniere thực hiện những hành vi đồi bại.

Một phiên tòa tại thành phố New York ngày 7/8 đã buộc tội Keith Raniere, giáo chủ giáo phái NXIVM, hăm dọa và buộc các thành viên nữ phải quan hệ tình dục với ông ta. NXIVM đội lốt là một tổ chức huấn luyện phát triển bản thân.
Raniere bị cáo buộc quan hệ tình dục với một số thành viên nữ của tổ chức, trong đó có một bé gái 15 tuổi. Raniere đã đe dọa và ép buộc các thành viên nữ quan hệ tình dục với mình nhờ ảnh khỏa thân của họ.
5 phụ tá của ông này, trong đó có nữ diễn viên Allison Mack – người từng rất nổi tiếng với bộ phim truyền hình nhiều tập Smallville, cũng bị buộc tội đồng lõa.
Chu giao phai tinh duc va thu doan khien nhieu phu nu “hien” than
 
Một phụ nữ có tên Sylvie đã đứng ra làm chứng chống lại Raniere. Cô khai với bồi thẩm đoàn rằng đã được yêu cầu “quyến rũ” Raniere như một phần của bài học vỡ lòng khi ra nhập giáo phái vào năm 2015. Cô cho biết Raniere đã yêu cầu cô gửi cho ông ta những bức ảnh khỏa thân trước khi gặp mặt trực tiếp.
Các công tố viên cho biết Raniere đã yêu cầu một số thành viên nữ xăm lên mình tên viết tắt của ông ta mà không được sử dụng thuốc tê. Người bác sỹ bị cáo buộc thực hiện nghi thức này đã bị thẩm vấn để điều tra.
Tại phiên tòa, Raniere không nhận tội buôn bán tình dục cũng như các tội danh khác. Luật sư biện hộ của Raniere cho rằng những người phụ nữ tố cáo thân chủ của mình không hề bị lợi dụng. Lời bào chữa cho rằng họ là những phụ nữ “độc lập, thông minh, và trưởng thành đang đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc đời”.
8 phụ nữ đã từ chối ra tòa chống lại Raniere, khẳng định việc xăm chữ lên cơ thể họ là “tình nguyện” để làm theo đức tin con người. Một số phụ nữ khác được cho là sẽ ra tòa làm chứng việc họ bị ép buộc quan hệ tình dục với Raniere.
“Bị cáo tỏ ra mình là một giáo chủ, nhưng ông ta chỉ là một kẻ tội phạm”, trợ lý luật sư Tanya Hajjar cho biết.
Theo Thu Hương/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)