Thủ lĩnh giáo phái ở Ấn Độ “dụ dỗ” 400 đàn ông tự thiến

Google News

Thủ lĩnh giáo phái này từng bị cáo buộc hãm hiếp 2 người phụ nữ cách đây 15 năm.

Hàng trăm tín đồ ở Ấn Độ đang tràn ra các con phố, thể hiện sự ủng hộ với Gurmeet Ram Rahim Singh Ji Insaan, thủ lĩnh một giáo phái có đông tín đồ ở nước này. Ông Insaan bị cáo buộc hiếp dâm, tuy nhiên tín đồ có vẻ không tin vào điều này.
Thu linh giao phai o An Do “du do” 400 dan ong tu thien
Giáo phái của Insaan có khoảng 50 triệu tín đồ. 
Sự đụng độ của hàng trăm tín đồ và cảnh sát đã khiến ít nhất 36 người thiệt mạng. Chính quyền tỉnh Haryana yêu cầu người dân rời khỏi nhà của ông Insaan và về nhà. Hiện nay, hàng ngàn người đang vây bên ngoài ngôi nhà của ông Insaan ở thị trấn Sirsa để biểu tình phản đối chính quyền.
Tòa án Ấn Độ cách đây vài ngày ra phán quyết ông Insaan đã hãm hiếp hai tín đồ của mình cách đây 15 năm. Ngay sau đó, hàng trăm tín đồ đã đốt phá các công trình chính phủ, cướp xe bus và tấn công cảnh sát. Số tiền thiệt hại ước tính lên tới hàng trăm tỉ đồng.
Trước đây, ông Insaan từng được cho là “dụ dỗ” 400 tín đồ của mình tự thiến để “có thể gần gũi hơn với Chúa”. Ông cũng từng bị cáo buộc tội âm mưu giết hại một nhà báo có tiếng năm 2002.
Khu vực Panchukula, nơi xảy ra bạo loạn nhiều nhất, đang được đặt trong tình trạng giới nghiêm. Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực này, đề phòng xung đột leo thang. Kuldeep Puri, 45 tuổi, người dân địa phương nói rằng dù 3 ngày đã trôi qua nhưng “đi ra đường vẫn cảm thấy sợ hãi”.
Insaan đang bị giam tại một nhà tù gần thị trấn Rohtak. Chính quyền địa phương cho biết họ buộc phải chuyển thủ lĩnh giáo phái này tới khu vực mới vì sợ tín đồ sẽ tràn vào và gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Ngày 28.8 tới, bản án dành cho Insaan sẽ được tuyên bố chính thức.
Theo tờ Daily Mail, ông Insaan có khoảng 50 triệu tín đồ và luôn kêu gọi ăn chay cũng như chống ma túy. Ông cũng giúp sức trong việc tổ chức đám cưới cho những cặp đôi nghèo khó. Tuy nhiên, do sở hữu quyền lực lớn trong tay nên ông Insaan đã lạm dụng quyền hạn và đi quá khuôn khổ. Bức thư tố cáo ông hiếp dâm được gửi cho Thủ tướng Atal năm 2002.
Do quyền lực rất lớn nên phải mất nhiều năm, vụ án mới được làm sáng tỏ. Tới năm 2007, hai người phụ nữ viết thư mới dám công khai tố cáo ông Insaan
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)