Chấn động vụ trộm hộp cơm vàng của vị vua giàu nhất thế giới

Google News

Cảnh sát Hyderabad, phía nam Ấn Độ đang điều tra vụ trộm một hộp cơm bằng vàng, nạm kim cương từng thuộc về vị vua giàu nhất thế giới.

Theo BBC, những tên trộm cũng lấy đi một tách trà, muỗng cafe và đĩa bằng vàng, hồng ngọc. Các món đồ bị đánh cắp có tổng trọng lượng lên tới 3kg và trị giá khoảng 7 triệu USD (hơn 160 tỷ đồng).
Chan dong vu trom hop com vang cua vi vua giau nhat the gioi
Hộp cơm bằng vàng bị lấy trộm. Ảnh: BBC. 
Chúng thuộc sở hữu của Mir Osman Ali Khan, Nizam (vị vua) cuối cùng của Hyderabab và từng là người giàu nhất trên thế giới.
Vụ trộm được phát hiện vào sáng 3.9. Cảnh sát cho rằng, vụ trộm xảy ra vào đêm hôm trước và nghi ngờ hai người có liên quan. Những tên trộm đã làm xáo trộn camera giám sát nên không có dữ liệu hình ảnh về cuộc đột nhập.
Các đồ vật bị đánh cắp nằm trong Bảo tàng Nizam, nơi trưng bày những món quà đắt đỏ mà Mir Osman Ali Khan được tặng vào năm 1937.
Chan dong vu trom hop com vang cua vi vua giau nhat the gioi-Hinh-2
Mir Osman Ali Khan, Nizam (vị vua) cuối cùng của Hyderabab. Ảnh: Wordpress. 
Mir Osman Ali Khan là người cai trị cuối cùng và là người lãnh đạo bang Princely của Hyderabad và Berar, thuộc lãnh thổ Ấn Độ ngày nay. Ông trị vì Hyderabad trong 37 năm (1911-1948) và qua đời vào năm 1967.
Tài sản của ông còn có viên kim cương Jacbob có kích cỡ bằng một quả trứng gà nổi tiếng thế giới cùng bộ sưu tập trang sức hơn 400 triệu USD.
Theo Sầm Hoa /Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)