Cảnh sát biển Hàn Quốc nổ súng, bắt 2 tàu cá Trung Quốc

Google News

Tàu cảnh sát biển Hàn Quốc đã nổ súng bắn cảnh cáo sau khi một số tàu cá Trung Quốc có ý định chống đối nhằm giải cứu tàu bị bắt.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, khoảng 9h40' ngày 4/1 (giờ địa phương), phát hiện khoảng hơn 50 tàu cá của Trung Quốc đang đánh bắt trái phép trong vùng biển phía Tây Nam của Hàn Quốc, lực lượng cảnh sát biển nước này đã điều động 5 tàu chuyên dụng cùng máy bay trực thăng ra ngăn chặn và bắt giữ tàu cá Trung Quốc.
Tàu cảnh sát biển Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo sau khi một số tàu cá Trung Quốc có ý định chống đối nhằm giải cứu tàu bị bắt. 
Đã có hai tàu cá của Trung Quốc cùng 20 thuyền viên bị bắt.
Thông tin cho biết, trong quá trình bắt giữ, tàu cảnh sát biển Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo sau khi một số tàu cá Trung Quốc có ý định chống đối nhằm giải cứu tàu bị bắt.
Trước đó, ngày 19/12/2017, tàu cảnh sát biển Hàn Quốc đã bắn hơn 200 phát đạn nhằm xua đuổi hơn 40 tàu cá Trung Quốc đang đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc.
Liên quan tới vụ việc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh nhấn mạnh: "Trung Quốc luôn coi trọng công tác quản lý liên quan tới nghề cá, hy vọng Hàn Quốc xử lý thoả đáng những vấn đề liên quan, trong quá trình thực thi pháp luật không áp dụng các biện pháp quá mức cần thiết liên quan đến an toàn của người dân, tăng cường liên lạc, trao đổi với Trung Quốc, cùng duy trì trật tự đánh bắt trong các vùng biển liên quan".
Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)