Trực thăng Hàn Quốc rơi khi tập trận, 3 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Một trực thăng Hàn Quốc rơi xuống biển trong lúc tham gia tập trận cùng quân đội Mỹ. Công tác tìm kiếm cứu hộ đang được tiến hành.

RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, vụ trực thăng Hàn Quốc rơi trong lúc tập trận với các tàu chiến Mỹ ở biển Hoa Đông xảy ra vào khoảng 7h tối ngày 26/9.
Được biết, chiếc phi cơ đã phát tín hiệu cấp cứu và được cho là đã rơi xuống biển. Công tác tìm kiếm 3 thành viên phi hành đoàn của chiếc máy bay Hàn Quốc gặp nạn đang được tiến hành khẩn trương.
Truc thang Han Quoc roi khi tap tran, 3 nguoi mat tich
Các tàu Hàn Quốc Seoae Ryusungryong, Yul Gok Yii và Kang Gam Chan cùng tàu khu trục Mỹ USS Spruance tham gia vào một cuộc tập trận. Ảnh: Hải quân Mỹ. 
Được biết, cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc lần này nhằm phô diễn sức mạnh quân sự và sự sẵn sàng đối phó với “các hành động khiêu khích của Triều Tiên”.
Trước đó, Hải quân Mỹ và Hàn Quốc thông báo, việc gửi đến Triều Tiên một thông điệp mạnh mẽ là điều cần thiết sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 và bắn 3 quả tên lửa đạn đạo vào biển Hoa Đông hồi đầu tháng 9/2016.
Hồi cuối tháng 8/2016, Washington và Seoul cũng đã tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Ulchi Freedom, với sự tham gia của 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 25.000 lính Mỹ.
>>> Xem thêm video về vụ chiến đấu cơ Indonesia rơi (Nguồn video Inquirer):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)