Cảnh nông dân đưa 1.300 máy kéo chặn đường ở Bỉ

Google News

Đông đảo người nông dân đã tập trung tại quảng trường Place du Luxembourg ở thủ đô Brussels (Bỉ) để tham gia cuộc biểu tình trước thềm Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra hôm 1/2.

Theo Tân Hoa Xã, những người nông dân tham gia biểu tình đã chặn các con đường bằng khoảng 1.300 máy kéo xung quanh địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), nơi 27 nhà lãnh đạo của khối nhóm họp hôm 1/2.
Canh nong dan dua 1.300 may keo chan duong o Bi
 Máy kéo chặn đường trong cuộc biểu tình ở Brussels, Bỉ, ngày 1/2/2024. Ảnh: THX. 

Canh nong dan dua 1.300 may keo chan duong o Bi-Hinh-2
 Ảnh: THX. 
Những người nông dân tập trung vào lúc 11 giờ sáng (giờ địa phương) tại Place du Luxembourg ở Brussels, nơi đặt trụ sở của Nghị viện Châu Âu. Họ đốt lửa, rác thải, gây ra khói đen dày đặc tại khu vực này.
Người nông dân yêu cầu thay đổi chính sách nông nghiệp toàn châu Âu, dỡ bỏ nhiều hạn chế, quan liêu, chấm dứt việc nhập khẩu hàng hóa giá rẻ từ nước ngoài một cách thiếu kiểm soát, ngừng tăng thuế,...
Canh nong dan dua 1.300 may keo chan duong o Bi-Hinh-3
 Cảnh sát đứng gác trước Nghị viện Châu Âu ở Brussels, Bỉ, ngày 1/2/2024. Ảnh: THX. 
Theo hiệp hội nông dân Bỉ FWA, thủ tục quan liêu do EU áp đặt phải mất tới hai ngày mới hoàn thành, khiến nông dân không thể làm việc trên đồng ruộng.
Cuộc biểu tình của người nông dân đã khiến giao thông tại Brussels bị gián đoạn. Tuy nhiên, họ cho biết, biểu tình sẽ diễn ra trong hòa bình.
Canh nong dan dua 1.300 may keo chan duong o Bi-Hinh-4
Đông đảo người nông dân tham gia cuộc biểu tình ở Brussels, Bỉ, ngày 1/2/2024. Ảnh: THX. 
Nông dân ở một số nước EU khác cũng đã xuống đường. Tại Pháp, người nông dân biểu tình chặn các con đường lớn xung quanh Paris vào đầu tuần này.
Nông dân Malta cũng lên kế hoạch biểu tình trong ngày 2/2 nhằm phản đối một số chính sách hiện tại và những tham vọng tương lai của EU đang đe dọa sinh kế của họ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Biểu tình lan rộng ở Mỹ

Nguồn video: THĐT

An An (Theo news.cn)

>> xem thêm

Bình luận(0)