“Cấm cửa” mẹ chồng vì câu nói của bà với cháu nội

Google News

Mẹ chồng liên tục chê cháu nội không giống bố, thậm chí tỏ rõ thái độ với các cháu khiến nàng dâu tức giận và “cấm cửa”.

Đây là câu chuyện của một người phụ nữ giấu tên, sống ở Mỹ, chia sẻ trên diễn đàn Reddit. Trong bài viết, cô giải thích lý do "cấm cửa" mẹ chồng, không cho bà gặp 4 đứa cháu nội.
Người phụ nữ kể: "Tôi kết hôn nay đã được 8 năm và gia đình chồng của tôi khá truyền thống. Họ quan niệm rằng phụ nữ sau khi lấy chồng thì nên ở nhà làm nội trợ, chăm sóc chồng và các con. Nhưng may mắn chồng tôi không suy nghĩ như vậy. Ngược lại, tôi còn là trụ cột của gia đình và anh ấy thì chọn ở nhà để lo chuyện nhà cửa và các con”.
“Chồng tôi là người Latin trong khi tôi đến từ Mỹ. Chuyện này không hề có vấn đề gì với chúng tôi nhưng nhà chồng tôi thì khác. Mẹ chồng liên tục nói các con của tôi không giống bố, thậm chí, nhiều lần bà còn tỏ thái độ nghi ngờ con dâu lừa dối chồng, chỉ bởi vì các con giống tôi ở nhiều điểm từ màu da, mái tóc đến đôi mắt", người phụ nữ chia sẻ.
“Cam cua” me chong vi cau noi cua ba voi chau noi
Ảnh minh họa. 
Sự việc lên tới đỉnh điểm khi cô vợ này hạ sinh con út (hiện đã 4 tháng tuổi) và đứa trẻ này có diện mạo giống hệt bố. Do đại dịch Covid-19 nên mãi gần đây, họ mới đưa đứa trẻ về thăm gia đình, họ hàng.
"Câu đầu tiên mà mẹ chồng tôi thốt ra sau khi gặp con trai út của tôi là: 'Ôi cháu trai thật sự của bà đây rồi'. Câu nói đó khiến tôi cảm thấy khó chịu nhưng chồng tôi cũng nhắc mẹ anh ấy rằng không nên nói vậy nữa. Do đó, chúng tôi quyết định bỏ qua. Nhưng mẹ chồng tôi không dừng lại, bà ấy tỏ rõ thái độ trước mặt những đứa cháu nội còn lại là bà cưng chiều bé út nhất".
Thậm chí, mẹ chồng của người phụ nữ còn cư xử cộc cằn với những đứa cháu khác. Đến nỗi chồng cô sau đó phải lên tiếng bảo mẹ dừng việc đó lại nếu không gia đình họ sẽ đi về.
"Mẹ chồng tôi khi ấy đã nói: 'Những đứa trẻ da trắng này không phải là cháu của mẹ. Mẹ nghi ngờ chúng cũng chẳng phải con ruột của con. Chỉ có ông trời mới biết vợ con có ngoại tình hay không, sao con không ra ngoài đi làm để vợ con ở nhà đi'. Tôi lập tức đáp lại mẹ chồng rằng nếu bà thật sự có suy nghĩ đó thì bà sẽ không được phép xuất hiện trước mặt các cháu nữa rồi đưa bọn trẻ ra xe trở về nhà.
Sau đó, mẹ chồng liên tục nhắn tin cho rằng vợ chồng tôi không thể cấm bà gặp cháu. Chồng tôi cũng phản đối việc cấm mẹ anh ấy gặp các cháu, anh ấy mắng tôi và nói rằng bà ấy cần thời gian để điều chỉnh cách cư xử mà thôi".
Sau những chia sẻ của bà mẹ 4 con, hầu hết bình luận đều đồng ý với quyết định đúng đắn của cô.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)