Biểu tình phản đối tăng giá nhiên liệu lan ra khắp nước Pháp

Google News

Ở trung tâm thủ đô Paris, cảnh sát phải sử dụng hơi cay giải tán người biểu tình về giá nhiên liệu. Ít nhất 1 người chết, hàng chục người bị thương

Kết thúc ngày 17/11, cuộc biểu tình phản đối việc tăng giá nhiên liệu tại Pháp đã làm bùng phát bạo lực tại nhiều nơi, khiến ít nhất 1 người chết và hàng chục người bị thương.
Theo công bố của Bộ Nội vụ Pháp, tính đến trưa ngày 17/11, đã có gần 125.000 người tham gia biểu tình tại hơn 2.000 địa điểm khác nhau trên toàn quốc.
Bieu tinh phan doi tang gia nhien lieu lan ra khap nuoc Phap
 Biểu tình ở Nice, Pháp, hôm 17/11. Ảnh: Reuters.
Số lượng người tham gia biểu tình ngày càng tăng và tình hình cũng ngày càng trở nên phức tạp khi va chạm giữa những người biểu tình và lái xe trên đường liên tục bùng phát. Tại khu vực trung tâm thủ đô Paris, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình.
Vào 17h30 cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết, số người tham gia biểu tình trên toàn nước Pháp ước tính khoảng 28.000, số địa điểm bị phong tỏa lên tới con số 2.034. Trong khi đó, tính đến 19h cùng ngày, người biểu tình tiếp tục còn duy trì tại hơn 1.400 địa điểm.
Cũng theo Bộ Nội vụ Pháp, tính đến 19h, phong trào phong tỏa ngày 17/11 đã gây những hậu quả nghiêm trọng.
“Tình hình tương đối phức tạp: 1 người chết vào sáng nay, 227 người bị thương, trong đó có 6 người bị thương rất nặng. Về phía lực lượng cảnh sát, 1 người bị thương nặng, 5 người bị thương nhẹ, trong khi có 5 thành viên lực lượng hiến binh quốc gia cũng bị thương nhẹ. Cảnh sát đã thẩm vấn 117 người, trong đó 73 người đang bị tạm giữ”.
Bên cạnh việc làm bùng phát bạo lực trên toàn nước Pháp, phong trào “áo vàng” cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho cuộc sống và công việc của người dân Pháp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng, trạm dịch vụ trên toàn nước Pháp đã phải đóng cửa hoặc ghi nhận doanh số trong ngày bị sụt giảm nghiêm trọng.
Theo Huỳnh Điệp/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)