Đã tìm thấy tàu ngầm Arghentina sau một năm mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Với sự trợ giúp của Mỹ, cuối cùng Arghentina đã tìm thấy tàu ngầm ARA San Juan mất tích hồi cuối năm 2017 của mình.

Hải quân Arghentina cho biết, xác tàu ngầm mất tích một năm trước của nước này đã được tìm thấy ở Bán đảo Valdes của vùng Patagonia trên Đại Tây Dương dưới độ sâu 800 mét.
Da tim thay tau ngam Arghentina sau mot nam mat tich
Tàu ngầm ARA San Joan. Ảnh: Wiki

Trước đó, ngày 16/11, công ty Ocean Infinity của Mỹ (vốn được Argentina thuê để tìm tàu ngầm mất tích) thông báo vừa phát hiện được một vật thể lạ có chiều dài khoảng 60m, nằm ở độ sâu 800m ở vùng biển nam Đại Tây dương và nghi ngờ đây chính là tàu ngầm ARA San Juan.

Tuyên bố trên được đưa ra 2 ngày sau khi gia đình 44 thủy thủ mất tích cùng con tàu tổ chức lễ tưởng niệm 1 năm ARA San Juan biến mất. 

Hiện chưa có thông tin gì về số phận của 44 thủy thủ trên tàu. Theo ABC News, gia đình những quân nhân này vẫn nhận được tiền lương của họ, vì họ vẫn được xem là còn sống cho đến khi tìm thấy xác, hoặc chính quyền chính thức tuyên bố họ đã thiệt mạng.
Da tim thay tau ngam Arghentina sau mot nam mat tich-Hinh-2
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của thủy thủ đoàn tàu ARA San Juan trước khi họ thực hiện hành trình định mệnh. Ảnh: Jounki.

Tàu ARA San Juan, hạ thủy năm 1983, là tàu ngầm mới nhất trong 3 tàu ngầm mà Hải quân Argentina sở hữu.

Tàu mất tích từ ngày 15/11 sau khi phát tin hiệu cuối cùng khi đang di chuyển ở Nam Đại Tây Dương trong khuôn khổ chuyến tuần tra tại Vùng đặc quyền kinh tế của Argentina, gần cảng Madryn.
Hải quân Argentina cho biết trước khi mất tích, thuyền trưởng tàu ARA San Juan đã báo cáo về tình trạng nước tràn vào ống thông khí, khiến một tấm pin bị hỏng. Tuy nhiên sau đó vị thuyền trưởng thông báo vấn đề đã được sửa chữa. 

Mời độc giả xem Video: Những hình ảnh cuối cùng của tàu ARA San Juan.


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)