Chỉ trích châu Âu nhưng Mỹ cũng nhận khí đốt của Nga

Google News

Mặc dù Tổng thống Donald Trump cho rằng châu Âu phụ thuộc vào nguồn khí đốt của Nga nhưng chính Mỹ cũng đang đón nhận nhiên liệu này từ Nga.
 

Moskva mới đây tiết lộ thông tin bất ngờ rằng 3 tàu chở dầu và khí đốt của Nga đã đến Mỹ.
Hãng Sputnik ngày 15/11 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu: “Thật kỳ lạ, dù có cái nhìn tiêu cực hiện hữu trong công chúng Mỹ đối với Nga thì khí gas hóa lỏng của Nga vẫn được chuyển thành công đến đất Mỹ. Gần đây, ít nhất 3 tàu chở khí gas hóa lỏng từ nhà máy Yamal LNG đã đến bờ biển Mỹ.
Chi trich chau Au nhung My cung nhan khi dot cua Nga
Tàu chở khí gas hóa lỏng của Nga. Ảnh: Sputnik 
Tuyên bố được đưa ra sau khi Thứ trưởng Bộ Năng lượng Mark Menezes khẳng định rằng Mỹ ủng hộ các dự án đa dạng nguồn cung năng lượng tới châu Âu, chấp nhận việc công ty Nga cũng được tham gia.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đánh giá cao Đức khi đổ tiền và thi công công trình cấp khí gas hóa lỏng từ Mỹ mặc dù Berlin cũng có kế hoạch với dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 với Moskva.
Tổng thống Trump đã nhiệt tình quảng bá khí gas hóa lỏng của Mỹ để đẩy mạnh xuất khẩu tới châu Âu. Nhà lãnh đạo Mỹ đồng thời chỉ trích châu Âu phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga. Hãng tin Sputnik (Nga) cho biết Mỹ cũng nhiều lần cố cản trở dự án Dòng chảy phương Bắc 2.
Đợt vận chuyển đầu tiên khí gas hóa lỏng của Nga tới Mỹ là vào tháng 2/2017.
Theo Hà Linh/ Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)