Đang thi thì chuyển dạ, nữ sinh đến bệnh viện đẻ xong quay lại thi nốt

Google News

Nữ sinh ở Uganda chuyển dạ trong khi làm bài thi toán và chỉ một giờ sau khi sinh, em trở lại phòng học để hoàn thành nốt bài thi.

Nữ sinh 13 tuổi chuyển dạ ngay tại trường tiểu học St Balikuddembe ở Buwama hôm 31/3. Hiệu trưởng Godfrey Ssemanda cho biết, nữ sinh chuyển dạ khi làm bài thi toán.
"Sau khi vào thi được 20 phút, nữ sinh đã báo chuyện sắp đẻ cho người coi thi. Người này sau đó gọi đồng nghiệp và đưa nữ sinh đến bệnh viện gần đó", hiệu trưởng cho hay.
Điều kinh ngạc là chỉ một giờ sau khi sinh, cô gái đã quay trở lại phòng thi để hoàn thành nốt bài kiểm tra. Em được cho thêm 45 phút để làm bài. Nữ sinh nói em quyết tâm hoàn thành bài thi. “Khi biết có cơn đau đẻ, em cảm thấy như thế giới sắp sụp đổ nhưng em tin Chúa ở bên cạnh và em không thể bỏ lỡ kỳ thi. Em rất vui vì điều này đã thành hiện thực".
Dang thi thi chuyen da, nu sinh den benh vien de xong quay lai thi not
Nữ sinh đẻ con khi đang làm bài thi toán. 
Hiệu trưởng Ssemanda cung cấp thêm thông tin: "Sau khi làm bài thi, nữ sinh được phép trở lại trạm y tế và chăm sóc em bé. Nữ sinh này có thể làm bài nghiên cứu xã hội vào buổi chiều".
Y tá Goreth Mirembe cho biết không có vấn đề gì xảy ra trong ca sinh kéo dài 20 phút. "Em ấy may mắn không bị bất kỳ biến chứng nào và cả mẹ và em bé đều ổn".
Cha mẹ của nữ sinh cho biết con gái họ có bầu sau thời gian phong tỏa vì COVID-19 ở Uganda vào năm ngoái. Theo họ, cô gái đã bị một cậu trai "dụ" quan hệ tình dục vào thời gian ở nhà học trực tuyến.
Trong điều kiện đặc biệt đối với học sinh mang thai, Hội đồng Khảo thí Quốc gia Uganda cho phép các em thêm 40 phút để hoàn thành bài thi của mình. Khi các trường học trở lại sau khi lệnh phong tỏa được nới lỏng, chính phủ Uganda thông báo rằng những học sinh đang mang thai vẫn có thể tham gia kỳ thi cuối kỳ.
Theo Song Long/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)