Cứu em bé, nữ sinh thức tỉnh hàng triệu người

Google News

Một nữ sinh lớp 6 đã nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng, vì nỗ lực đỡ một bé 2 tuổi bị rơi từ tầng 3 của một chung cư xuống đất.

Theo trang Shanghaiist, sự việc xảy ra vào 9/5 tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khi đó, cậu bé 2 tuổi trong lúc đi tìm mẹ đã bị trượt chân ngã từ tầng 3 của một chung cư xuống đất.
Cuu em be, nu sinh thuc tinh hang trieu nguoi
Nữ sinh cố gắng chạy đến đỡ em nhỏ bị rơi từ tầng 3. Ảnh: shanghaiist 
Trong đoạn video ghi lại vụ việc, có một số người lớn đứng phía dưới và quan sát khi thấy bé bị trượt chân và sắp bị rơi xuống mà không ai có hành động lấy chăn, hay các vật dụng ra để đỡ em bé. Mọi người chỉ thờ ơ đứng xem, có người nhìn thấy nhưng lẳng lặng đi qua.
Đúng lúc đó, một nữ sinh đi tới, khi thấy sự việc, vì quá bất ngờ nên em chỉ kịp cố chạy thật nhanh, rồi đưa hai tay ra đỡ em nhỏ.
Dù rất cố gắng, nhưng nữ sinh vẫn thất bại. Em bé bị rơi xuống, may mắn đúng vào vị trí của thùng đựng hàng trên xe máy ở phía dưới nên thoát chết.
Cuu em be, nu sinh thuc tinh hang trieu nguoi-Hinh-2
Nữ sinh đỡ em nhỏ lên kiểm tra và nhờ mọi người đến trợ giúp đưa bé đi cấp cứu. Ảnh: shanghaiist 
Sau đó, nữ sinh nhanh chóng bế em nhỏ và cẩn thận kiểm tra xem em có bị thương. Đồng thời, nữ sinh này hô hào mọi người xung quanh giúp đỡ đưa bé đi cấp cứu.
Được biết, em bé này đã không bị thương nặng sau cú ngã nguy hiểm.
Sau khi đoạn clip này được đăng tải lên các trang mạng, nhiều người đã dành lời khen ngợi cho hành động của nữ sinh.
“Dù cô bé không đỡ được đứa trẻ, nhưng tôi vẫn dành cho cô ấy một Like về sự tử tế và can đảm”, “Cô ấy cố gắng nhưng không được, còn hơn những người không cố gắng, vô cảm trước sinh mạng của một đứa trẻ” – là những lời bình luận của cộng đồng mạng trước hành động của nữ sinh.
Không phải ngẫu nhiên, câu chuyện này lại đang gây “bão mạng” ở Trung Quốc. Có lẽ, người dân đã “quá sợ” và lo lắng về sự vô cảm ngày càng gia tăng trong xã hội lúc này.
Năm 2015, sự việc cụ ông lớn tuổi đột nhiên ngã quỵ giữa giao lộ đông đúc tại thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc), máu cụ chảy ướt cả gương mặt và tràn xuống nền đất, người qua đường rất nhiều, nhưng không ai dừng lại, giúp đỡ.
Cũng trong năm này, một vụ việc tương tự xảy ra tại thành phố Yuhuan (tỉnh Chiết Giang). Một cụ ông lớn tuổi bị trượt chân ngã, nằm bất động giữa đường suốt 8 phút. Camera gần đó ghi nhận được có tổng cộng 4 chiếc xe máy, 23 người đi lướt qua cụ và chỉ duy nhất một phụ nữ ngừng lại, hỏi thăm tình hình.
Rồi 2 năm nay, rất nhiều sự việc tương tự nữa xảy ra. "Cơn bão" vô cảm cũng đã gây hoang mang khắp Trung Quốc, làm nóng nhiều diễn đàn.
Nhiều người bi quan cho rằng sự tử tế hình như đang dần biến mất. Nhưng hành động của nữ sinh đã chứng minh, sự tử tế không hề biến mất, nó chỉ lẩn khuất đâu đó, bị sự ích kỷ lấn át, che mờ. Hành động này cũng đã thức tỉnh lương tâm của những người lớn thờ ơ.
Theo Bích Hà/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)