Bê bối thủ tướng Canada phân biệt chủng tộc trong quá khứ

Google News

Một bức hình của ông Trudeau từ năm 2001 đã khiến thủ tướng Canada phải đăng đàn xin lỗi về việc có suy nghĩ phân biệt chủng tộc.

Vào năm 2001, khi còn đang là một giáo viên giảng dạy tại Vancouver, ông Justin Trudeau đã tham gia một lễ hội bế giảng với chủ đề Arab. Tại lễ hóa trang, ông đã đóng vai nhân vật Aladdin và trang điểm thành một người da màu.
 Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AP.
Bức ảnh sau này đã được tạp chí Times công bố. Trong bức ảnh đen trắng, có thể dễ dàng nhận ra thủ tướng Canada với lớp da đen do hóa trang nổi bật ngay chính giữa.
Ở thời điểm đó, hành động của ông Justin Trudeau được cho là chỉ mang tính gây cười và không hề có ẩn ý gì. Tuy nhiên vào thời điểm bức ảnh xuất hiện trên tạp chí Times hồi năm 2019, ông Trudeau đã bị báo giới chỉ trích là người có xu hướng phân biệt chủng tộc.
Sức ép từ dư luận xã hội là quá lớn, thậm chí ở thời điểm đó, nhiều người còn muốn ông từ chức. Sau khi bức ảnh được tiết lộ ít ngày, thủ tướng Canada thậm chí phải đăng đàn xin lỗi công khai.
Be boi thu tuong Canada phan biet chung toc trong qua khu
Ông Trudeau biến thành người da màu trong lễ hội hóa trang năm 2001.
Lãnh đạo Canada cũng thừa nhận, lễ hội hóa trang năm 2001 không phải lần đầu tiên ông cải trang thành người da màu. Bản thân ông cũng cảm thấy "thất vọng về bản thân" do những hành động trong quá khứ của mình.
Ông Justin Trudeau vừa mới đắc cử lần thứ ba vào cho vị trí Thủ tướng Canada. Hiện tại, quốc gia này cũng như nhiều nước phương Tây khác, đang có phong trào bài phân biệt chủng tộc và phát triển phong trào nữ quyền.

Thủ tướng Canada quỳ gối ủng hộ phong trào đòi bình đẳng cho người da màu ở Mỹ. Nguồn: VTC.


Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)