Bầu cử Mỹ 2020: Ứng viên của đảng Dân chủ bất ngờ rút lui

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 1/11, ứng cử viên Beto O'Rourke tuyên bố rút khỏi cuộc chạy đua cho đề cử của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Trong thông báo mới đưa ra, cựu Hạ nghị sĩ bang Texas cho biết dù khó chấp nhận nhưng ông cảm thấy rõ ràng rằng chiến dịch vận động của ông khó có thể thành công. Khi mới đăng ký tham gia cuộc đua hồi tháng 3 vừa qua, ông O'Rourke nổi lên như một ứng viên sáng giá, đặc biệt sau khi ông chỉ thua ứng viên Ted Cruz của phe Cộng hòa với số phiếu sít sao trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ hồi năm 2018.
Bau cu My 2020: Ung vien cua dang Dan chu bat ngo rut lui
Beto O'Rourke tuyên bố rút lui khỏi danh sách ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Ảnh: dallasnews.com
Trong chiến dịch vận động ở thời điểm đó, ông O'Rourke đã gây ngạc nhiên lớn khi huy động được quỹ tài trợ đáng kể cho chiến dịch của mình. Tuy nhiên, các kết quả khảo sát trong vài tháng qua cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông khá thấp và hầu như không tiến triển trong khi quỹ hỗ trợ hạn hẹp đã buộc ông phải dừng bước. Ông này cũng không có ý định chạy đua vào Thượng viện Mỹ trong năm 2020.
Sau khi ông O'Rourke rút lui, danh sách các ứng viên còn lại của đảng Dân chủ gồm cựu Phó Tổng thống Joe Biden, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren, Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders, Thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana Pete Buttigieg, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ bang California Kamala Harris... Trong đó, ông Biden đang là ứng viên của đảng Dân chủ được ủng hộ cao nhất trong các cuộc thăm dò dư luận gần đây.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)