Bất ngờ tuyên bố của Pháp nếu Mỹ rút quân khỏi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố Pháp vẫn sẽ duy trì lực lượng tại Syria và Iraq dù cho Mỹ rút quân khỏi hai quốc gia Trung Đông này, bởi vì phiến quân IS vẫn chưa bị đánh bại.

Theo Al Masdar News, trong một tuyên bố ngày 17/1, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết Pháp vẫn sẽ duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria và Iraq, bất chấp việc Mỹ rút quân khỏi Syria và sau đó là Iraq
Bat ngo tuyen bo cua Phap neu My rut quan khoi Syria
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Politico.
Tổng thống Macron cho rằng vụ tấn công khủng bố gần đây tại thành phố Manbij (Syria) khiến 4 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương là bằng chứng cho thấy phiến quân IS chưa bị đánh bại tại Syria và Iraq.
“Pháp sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động quân sự ở khu vực Trung Đông cùng liên quân chống khủng bố quốc tế trong năm 2019”, ông chủ Điện Elysee nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân gần Deir Ezzor (Nguồn: Sputnik/Ruptly)

“Việc đồng minh Mỹ thông báo rút quân không có nghĩa là chúng ta sẽ từ bỏ mục tiêu chiến lược của mình là loại bỏ phiến quân IS”, Tổng thống Macron phát biểu trước các lực lượng vũ trang ở thành phố Toulouse.
Được biết, Pháp vẫn hiện diện quân sự tại các tỉnh Deir Ezzor và Homs của Syria. Họ duy trì một căn cứ không quân nhỏ gần thung lũng sông Euphrates trong thị trấn Hajin.
Trước đó, hồi tháng 12/2018, Tổng thống Trump tuyên bố đã đánh bại phiến quân IS tại Syria và quyết định rút toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi quốc gia Trung Đông này – một động thái vấp phải sự phản đối của nhiều quan chức quân đội. Mặc dù vậy, hiện tại, Mỹ vẫn tham gia các hoạt động tại Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)