Bằng chứng Tổng thống Trump “phản bội” tuyên bố rút quân khỏi Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp tuyên bố của Tổng thống Trump trước đó, Mỹ vẫn chưa rút quân hay trang thiết bị quân sự khỏi Syria, thậm chí Washington còn điều động thêm đoàn xe quân sự tới khu vực phía đông đất nước này.

Theo hãng Fars (Iran), Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London ngày 7/1 cho biết, Mỹ đã triển khai hàng trăm xe chở vũ khí và trang thiết bị quân sự tới tỉnh Deir Ezzor ở Đông Syria, từ khi Tổng thống Trump tuyên bố rút toàn bộ binh sĩ (Mỹ) khỏi quốc gia Trung Đông này vào cuối năm 2018.
“Một đoàn xe quân sự bao gồm tổng cộng 150 chiếc chở ô tô và các trang thiết bị quân sự hậu cần đã được điều động tới các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, đặc biệt là ở bờ đông sông Euphrates”, SOHR cho hay.
Bang chung Tong thong Trump “phan boi” tuyen bo rut quan khoi Syria?
Mỹ được cho là vẫn chưa rút quân và trang thiết bị quân sự khỏi Syria. Ảnh: FNA.
Cơ quan này nhấn mạnh đây là đoàn xe quân sự thứ 3 của Mỹ được điều động tới Syria sau tuyên bố rút quân (của ông Trump), và cho đến nay tổng số 500 xe chở vũ khí và trang thiết bị quân sự đã được triển khai tới Đông Syria.
Trong diễn biến liên quan trước đó, trang tin tức Xeber 24 đưa tin một đoàn xe quân sự lớn, bao gồm 120 xe chở vũ khí và thiết bị quân sự, đã đến căn cứ al-Shadadi ở tỉnh Hasaka.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump bất ngờ thăm binh sĩ Mỹ tại Iraq (Nguồn: Fox News)

Cũng theo Xeber 24, bất chấp tuyên bố rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump, Quân đội Mỹ vẫn đồn trú trong căn cứ của họ tại quốc gia Trung Đông này và chưa có binh sĩ vào rời khỏi khu vực.
Cuối tuần qua, SOHR cũng cho hay một đoàn xe gồm 200 xe quân sự chở vũ khí, đạn dược và các thiết bị hậu cần đã rời khỏi căn cứ Mỹ tại Iraq và tới các căn cứ của liên quân chống khủng bố tại Raqqa, Manbij và Ein Issa ở Đông Bắc Syria.
Trong khi đó, lực lượng dân quân người Kurd đưa tin những chiếc xe tải đã tới thị trấn Amouda nhưng sau đó rời khỏi căn cứ của Mỹ ở Đông Bắc Syria. Tuy nhiên, vũ khí và đạn dược được chuyển giao cho lực lượng SDF.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)