Ba con ếch có thể bị trục xuất khỏi Pháp vì tiếng ồn

Google News

Ba con ếch lớn đang phải đối mặt với việc bị trục xuất khỏi một cái ao ở Pháp vì gây ra tiếng ồn khiến những người hàng xóm khó chịu.

Tại ngôi làng Frontenex, thuộc vùng Savoie phía bắc dãy núi Alps, cảnh sát đã được người dân trình báo về việc những con ếch gây ồn.
Các cảnh sát đã đến nhà của bà Colette Ferry (92 tuổi) để thông báo với bà ấy rằng họ sẽ loại bỏ những con vật đang ở dưới ao của bà.
Cụ bà 92 tuổi cho hay những con ếch phát ra “tiếng ồn ào” từ khu vườn của bà.
“Có ba con ếch. Chúng đến và đi trong nước với cá của tôi. Tôi không nghĩ rằng các sĩ quan cảnh sát sẽ hành động vì điều đó”, cụ Ferry cho hay.
Ba con ech co the bi truc xuat khoi Phap vi tieng on
Ảnh minh hoạ: Getty. 
Cảnh sát nói với bà Ferry rằng họ đang giải quyết khiếu nại của người hàng xóm sau khi không thể ngủ được vì tiếng ộp ộp lớn.
Ferry khai báo với cảnh sát rằng bà không thực sự sở hữu những con ếch, nhưng chúng tự di chuyển đến ao của bà.
Bà cụ 92 tuổi nói: “Tôi đã xây cái ao này vào năm 1975 và tất nhiên, những con ếch nhanh chóng định cư ở đó. Tôi chưa bao giờ có vấn đề với hàng xóm của tôi cho đến hiện tại. Trước đây, chúng không làm phiền ai cả. Tôi đã sống một mình kể từ khi chồng tôi qua đời cách đây 20 năm, vì vậy đây là điều khiến tôi mất tập trung. Những con ếch này mang lại sự sống”.
Cháu gái Marianne của bà nói với tờ báo rằng khi các quan chức đến vào năm 2019 để thảo luận về vấn đề này, bà đã mất một tháng để hồi phục.
Những người sống trong khu phố nhiều năm khẳng định tiếng kêu ộp ộp của ếch kéo dài hàng tháng, lâu hơn cả mùa giao phối.
Boumedienne Benmerrouche, một người hàng xóm của bà Ferry, mô tả tiếng ồn đó là “khủng khiếp”, khẳng định gia đình anh không thể tiếp tục sống như thế này.
"Tôi dậy sớm để đi làm, các con tôi cũng đang học trung học và chúng tôi không thể ngủ được khi trời hơi nóng và chúng tôi phải mở cửa sổ để thở", anh nói thêm.
“Bà Ferry có vấn đề về thính giác, bà ấy dường như không nghe thấy tiếng ếch kêu. Chúng tôi không muốn ra tòa vì điều đó, điều đó thật kỳ cục”, Benmerrouche cho biết.
Năm 2019, vùng nông thôn nước Pháp chứng kiến hàng loạt vụ ra tòa cấp cao liên quan đến động vật ồn ào.
Metro.co.uk từng đưa tin về một chú gà trống tên là Maurice đã giành chiến thắng trước những người hàng xóm cho rằng chú quá ồn ào.
Đáng buồn thay, con gà này đã chết một năm sau đónhưng trường hợp này tiếp tục được coi là biểu tượng của sự căng thẳng giữa những người dân nông thôn của Pháp và những người dân thành phố sở hữu ngôi nhà thứ hai nhưng không quen với mùi và âm thanh của vùng nông thôn.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)