Ập vào nhà một phụ nữ thất nghiệp, cảnh sát ngỡ ngàng thấy 681 tỷ đồng

Google News

Cảnh sát Trung Quốc vừa phát hiện và tịch thu 30 triệu USD (681 tỷ đồng) trong căn hộ của một phụ nữ thất nghiệp trong suốt cuộc đột kích phá vỡ một ổ đa cấp.

Theo SCMP, cảnh sát ở Đông Bắc Trung Quốc đã phát hiện ra các tủ và các thùng giấy đựng đầy tiền giấy trong cuộc đột kích phá một mạng lưới đa cấp gồm 24 tên đầu sỏ.
Tiền chất ngập nhà người phụ nữ thất nghiệp họ Zhu ở Trung Quốc. 
Tổng số tiền được tìm thấy là 200 triệu nhân dân tệ (tương đương 30,2 triệu USD).
Chi tiết về vụ việc được công bố sau khi một video ghi lại cảnh tượng tiền chất ngập nhà của người phụ nữ trên lan truyền như virus trên các phương tiện truyền thông xã hội. Video cho thấy nhiều tủ tiền và khoảng 15 thùng giấy đựng đầy tiền mặt.
Cảnh sát đã bắt tổng cộng 24 nghi phạm trên khắp Trung Quốc bao gồm cả người phụ nữ sống trong căn hộ trên, được xác định mang họ Zhu và người đứng đầu mạng lưới đa cấp họ Meng.
Nhóm đa cấp được cho là đã hoạt động từ nhiều năm trước và lan rộng khắp Trung Quốc. Cảnh sát cho biết, trong 2 tháng hoạt động gần đây, mạng lưới đa cấp này đã thu hút tới 100.000 thành viên từ 25 tỉnh Trung Quốc.
Theo đó, người phụ nữ họ Zhu, 46 tuổi, mất việc làm tại một công ty nhà nước ở Tieling, một thành phố thuộc tỉnh Liêu Ninh cách đây 20 năm nhưng nhờ tham gia mạng lưới đa cấp đã kiếm được một số tiền kếch xù.
Anh trai của Zhu, một trong những người bị bắt giam là người giấu số tiền trên, cảnh sát cho hay.
Zhu nói với bạn bè rằng mình bán mỹ phẩm và kiếm được khoảng 2 triệu nhân dân tệ một năm. Người phụ nữ này đã ly hôn và con gái duy nhất của bà ta đang học ở nước ngoài.
Theo cảnh sát, mạng lưới đa cấp trên yêu cầu thành viên mới nộp 3.900 nhân dân tệ (13,5 triệu đồng) và khuyến khích họ tuyển dụng thêm các thành viên khác để được một khoản tiền thưởng lớn.
Mạng lưới đa cấp trên được cho là đã thu khoảng 600 triệu nhân dân tệ, nhưng đã dùng phần lớn số tiền này để đầu tư vào các tài sản. Phần lớn số tiền kếch xù trên chảy vào túi những kẻ cầm đầu mạng lưới đa cấp.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)