Vì sao Nhật mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo?

Google News

Hệ thống phòng thủ Aegis Ashore trên bờ sử dụng các thành phần tương tự như hệ thống đánh chặn Aegis trang bị trên tàu khu trục của Mỹ và Nhật Bản.

Hôm nay (19/12), Nhật Bản chính thức quyết định mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo với hệ thống Aegis Ashore trên mặt đất nhằm ứng phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.
 Hệ thống Aegis Ashore. Ảnh: YouTube.
Hệ thống phòng thủ Aegis Ashore sử dụng các thành phần tương tự như hệ thống đánh chặn Aegis trang bị trên tàu khu trục của Mỹ và Nhật Bản. Theo đó, 2 khẩu đội Aegis Ashore sẽ được triển khai ở những cơ sở của Lực lượng phòng vệ trên mặt đất gần Biển Nhật Bản, và chủ yếu do Lực lượng phòng vệ trên mặt đất vận hành.
So với hoạt động Aegis của tàu khu trục trên biển, hệ thống Aegis Ashore mặt đất dễ dàng đánh chặn tên lửa bởi hệ thống được lắp đặt tại một địa điểm cố định.
Hôm 29/11, Triều Tiên thử một loại tên lửa đạn đạo mới mà nước này cho là có thể vươn tới các thành phố lớn của Mỹ, trong đó có Washington và đã bay qua lá chắn phòng thủ hiện nay của Nhật Bản.
Tên lửa này đạt độ cao hơn 4.000km, vượt trên tầm ngắm của tên lửa đánh chặn trên các tàu của Nhật Bản hoạt động ở Biển Nhật Bản. Triều Tiên cho rằng, chương trình vũ khí của nước này là cần thiết để chống lại sự gây hấn của Mỹ.
Theo Trần Nga/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)