Vì sao 13 thiếu niên Việt mất tích bí ẩn ở Anh?

Google News

(Kiến Thức) - Mười ba thiếu niên Việt mất tích ở Anh có thể đã tự tìm đến những kẻ buôn người do lo sợ chúng làm hại gia đình các em ở Việt Nam.

Theo báo Daily Mail đưa tin trước đó, cách đây khoảng hai tuần, 13 thiếu niên Việt Nam mất tích, trong độ tuổi từ 14 đến 18, đã “từng người một” biến mất bí ẩn khỏi trung tâm chăm sóc ở Anh.
Những thiếu niên Việt này, gồm 10 nam và 3 nữ, đã nhập cư trái phép vào Anh trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2017. Chúng ở vùng Northampton và Corby trước khi "mất tích".
Được biết, kể từ năm 2015 tới nay, hơn 150 trẻ di cư Việt Nam đột ngột biến mất khỏi nơi chăm sóc (ở Anh) và chưa thấy quay trở lại.
Cảnh sát Anh đã công bố hình ảnh của 13 thiếu niên Việt "mất tích" và đang tìm kiếm các em. Ảnh: Daily Mail. 
Tờ Daily Mail nói rằng, những thiếu niên này là nạn nhân của các băng nhóm buôn người trái phép. Những kẻ buôn người được cho là đã bỏ ra số tiền khổng lồ để đưa các em từ Việt Nam sang Anh.
Sau đó, bọn buôn người ép các em trả nợ bằng cách bắt những đứa trẻ này làm việc trong các cơ sở trồng cần sa bí mật, mại dâm hay tiệm làm móng tay,...
Một cơ sở trồng cần sa trái phép bị phát hiện ở Wiltshire. Ảnh: Daily Mail. 
Những thiếu niên này lo sợ băng nhóm buôn người có thể gây khó dễ cho gia đình của các em ở Việt Nam nếu không trả đủ khoản “nợ” cho bọn chúng. 
Vì lý do đó, nhiều trẻ em được giải cứu và đưa đến trung tâm chăm sóc ở Anh đã tìm cách trốn thoát và tìm về nơi của bọn buôn người - những kẻ đưa các em đến đây với mục đích duy nhất là biến chúng thành nô lệ trẻ em.
>>> Mời độc giả xem thêm video về nô lệ trẻ em ở Ấn Độ (Nguồn: CNN)
“Các em đến đây trong cảnh nợ nần. Những kẻ buôn người đe dọa bọn trẻ rằng gia đình của các em ở Việt Nam sẽ bị tổn thương nếu chúng dám bỏ trốn. Đó là một mối lo sợ thực sự vì những kẻ này biết gia đình các em ở đâu”, một thành viên của cơ quan chống buôn người Ecpat UK cho biết.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)