Tổng thống Putin cảm ơn Tổng thống Trump hợp tác chống khủng bố

Google News

Nhờ sự hỗ trợ từ phía Mỹ, lực lượng an ninh Nga đã phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố vào St Petersburg.

Trong hai cuộc nói chuyện điện thoại vào tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin không thảo luận với Tổng thống Mỹ Donald Trump về cơ hội gặp gỡ, thư ký báo chí của tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết.
Hai nhà lãnh đạo Trump- Putin.
Trả lời câu hỏi liệu môi trường giao tiếp giữa điện Kremlin và Nhà Trắng có gì thay đổi và chủ đề một cuộc tiếp xúc tương lai có được nhắc tới hay không giữa Trump và Putin trong hai lần điện thoại vào tuần trước, thư ký báo chí Peskov cho biết: "Không, chủ đề tiếp xúc chưa hình thành. Cuộc trao đổi xoay quanh những tiến trình cụ thể đang diễn ra…".
 Nhờ sự giúp đỡ của Mỹ, Nga đã tránh được một vụ khủng bố đẫm máu ở St Petersburg. 
"Quí vị đều biết những gì ông Putin đã nói về sự không thể có cuộc chiến hiệu quả chống chủ nghĩa khủng bố. Không quốc gia nào có thể đơn phương đối phó với khủng bố. Đây là một ví dụ rất nổi bật cho thấy chỉ có thể đấu tranh có hiệu quả với sự hợp tác của các quốc gia. Và tất nhiên, trước hết là Nga và Mỹ", thư ký báo chí của tổng thống kết luận.
Hôm thứ Sáu tuần trước, điện Kremlin thông báo đã diễn ra cuộc điện đàm giữa các ông Putin và Trump. Lưu ý rằng các nhà lãnh đạo đã thảo luận về quan hệ song phương và tình hình tại những điểm nóng khủng hoảng, đặc biệt là vấn đề bán đảo Triều Tiên.
Điện Kremlin cho biết về cuộc trò chuyện điện thoại lần thứ hai vào hôm Chủ nhật. Tối Chủ nhật, ông Putin đã cảm ơn ông Trump về những thông tin do CIA cung cấp giúp an ninh Nga bắt giữ những kẻ khủng bố đang chuẩn bị gây vụ nổ tại St Petersburg. Qua ông Trump, tổng thống Nga nhờ chuyển lời cảm ơn tới giám đốc CIA và các nhân viên tình báo Mỹ.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)