Ấn Độ dùng máy kéo nghiền nát hổ vồ chết người

Google News

Dân làng Ấn Độ vừa dùng máy kéo nghiền chết một con hổ ở Khu bảo tồn hổ Dudhwa hôm chủ nhật, vài giờ sau khi họ nói con vật đã vồ một người đàn ông 50 tuổi, theo các quan chức.

Tờ Hindustan Times đưa tin rằng vụ việc xảy ra tại khu Kishanpur của Khu bảo tồn hổ Dudhwa, hai ngày sau khi các thợ săn bắn chết một con hổ bị nghi giết chết 13 người ở Maharashtra.
Các nhà hoạt động ủng hộ quyền động vật đang phản đối việc giết hổ trong thời gian gần đây, nói rằng con người đang xâm lấn vào môi trường sống của hổ, làm gia tăng xung đột giữa người và hổ.
An Do dung may keo nghien nat ho vo chet nguoi
Một con hổ ở Ấn Độ. 
Mahavir Kaujlagi, phó giám đốc Khu bảo tồn hổ Dudhwa, cho biết dân làng đã giết chết con hổ trong một cuộc tấn công trả thù.
"Trong khi chúng tôi đang bận đưa người đàn ông bị thương đến bệnh viện, dân làng vây quanh con hổ và nghiền nó đến chết bằng máy kéo", Kaujlagi nói.
Người đàn ông 50 tuổi bị hổ vồ tên là Devanand, sau đó tử vong vì vết thương của mình.
Kaujlagi cho biết thêm: “Xác hổ đã được thu hồi và sẽ được khám nghiệm tử thi theo hướng dẫn”.
Giám đốc về bảo tồn hổ địa phương, ông Ramesh Kumar Pandey, cho biết chính quyền sẽ có hành động với những người tham gia tấn công con hổ.
"Việc giết hổ trong khu vực được bảo vệ là hành vi phạm tội nghiêm trọng”, ông nói.
Con hổ bị giết được phân loại là loài vật có nguy cơ tuyệt chủng theo Đạo luật bảo vệ động vật hoang dã Ấn Độ.
Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) nói rằng việc phá hủy môi trường sống quy mô lớn là một mối đe dọa lớn và lâu dài với hổ Ấn Độ.
“Khi hổ tiếp tục mất môi trường sống và con mồi, chúng ngày càng trở nên xung đột với con người, tấn công vật nuôi và đôi khi con người. Để trả thù, hổ thường bị dân làng giận dữ giết chết”, theo WWF.
Các chuyên gia cho rằng cần phải tôn trọng môi trường sống của hổ - loài vật chỉ còn khoảng 3.900 cá thể trên toàn thế giới.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)