Mỹ tung bằng chứng bị chiến đấu cơ Nga gây khó dễ trên biển Đen

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga trong cuộc họp báo mới đây đã bác bỏ cáo buộc của Hải quân Mỹ cho rằng chiến đấu cơ Su-27 của nước này đã chặn một máy bay do thám EP-3Aries của Mỹ một cách "không an toàn" trên Biển Đen.

Mời độc giả xem video về vụ chiến đấu cơ Nga bị cáo buộc chặn máy bay do thám Mỹ trên biển Đen (Nguồn: Youtube/AL News)

Theo Sputnik ngày 5/11, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ cáo buộc của Hải quân Mỹ cho rằng chiến đấu cơ Su-27 nước này đánh chặn máy bay do thám Mỹ EP-3 Aries ở khoảng cách "không an toàn" trên Biển Đen. Trong tuyên bố chính thức của Nga, phi công Su-27 hoàn toàn tuân thủ các quy định an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.
"Phi hành đoàn của Su-27 đã nhận diện được một máy bay trinh sát của Mỹ và đi kèm máy bay này để ngăn nó xâm phạm không phận Nga. Hành động này tuân thủ tất cả các quy tắc an toàn cần thiết", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.
Sau khi máy bay do thám EP-3 chuyển hướng bay ra xa khỏi không phận Nga, chiến đấu cơ Nga đã trở về căn cứ ban đầu.
My tung bang chung bi chien dau co Nga gay kho de tren bien Den
Chiến đấu cơ Su-27 của Nga. Ảnh: Sputnik.  
Trước đó cùng ngày, Hải quân Mỹ cáo buộc chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã chặn máy bay do thám EP-3 Aries, đe dọa đến sự an toàn của phi công và phi hành đoàn trên máy bay.
"Ngày 5/11/2018, một chiếc EP-3 Aries của Mỹ đang hoạt động trong không phận quốc tế đã bị chặn bởi một chiến đấu cơ Su-27 của Nga. Hành động này (của máy bay Nga) được xác định là 'không an toàn' bởi Su-27 di chuyển qua chiếc EP-3 với tốc độ cao, khiến phi công và phi hành đoàn có thể gặp nguy hiểm", trích tuyên bố của Hải quân Mỹ.
Thông cáo của Mỹ cũng khẳng định, khi đó, máy bay do thám EP-3 hoạt động hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và không có bất cứ hành động khiêu khích nào. Đồng thời, Hải quân Mỹ cũng đăng tải đoạn video nhằm "tố cáo" máy bay Nga.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)