500 lính Ukraine thiệt mạng trong vòng 3 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Theo phó chỉ huy lực lượng dân quân của nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk, Edward Basurina, hơn 500 lính Ukraine đã thiệt mạng

Hơn 500 lính Ukraine đã thiệt mạng. trong vòng 3 ngày qua khi lực lượng dân quân và quân chính phủ giao tranh ác liệt. Khoảng 1500 người bị thương, tờ báo RIA Novosti dẫn lời ông Edward Basurina, phó chỉ huy lực lượng dân quân của nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk cho biết.
Ông cho biết rằng lực lượng dân quân đã phá hủy 42 chiếc xe tăng, 34 chiếc xe chiến đấu bộ binh và các xe bọc thép của lực lượng an ninh Ukraine và bắt giữ 17 binh sĩ.
Sớm ngày 21/1, một quan chức thuộc chính phủ của Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) nói rằng lực lượng an ninh Ukraine tiếp tục những đợt pháo kích nhằm vào những con phố ở thành phố Horlovks ở khu vực Donbass.
500 linh Ukraine thiet mang trong vong 3 ngay
Một bệnh viện ở Donetsk bị hư hại nghiêm trọng và các bệnh nhân phải chuyển đi nơi khác.
Trước đó, người phát ngôn của quốc hội nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk, Andrew Purgin cho biết việc đưa những vũ khí hạng nặng ra khỏi đường ranh giới ở Donbass là vấn đề về niềm tin, và nhấn mạnh rằng DPR đang tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài, nhưng Kiev đang phá vỡ quá trình này.
Cùng ngày Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng chính quyền Nga đang lo ngại về một đợt bùng phát bạo lực ở miền Đông Ukraine và đang theo đuổi “một lệnh ngừng bắn ngay lập tức”.
Trước đó, đại diện của Bộ Ngoại giao Ukraine, Yevhen Perebiynis nói rằng sau khi kết thúc các thảo luận về thỏa thuận Minsk, quân đội Ukraine đã giao tranh với lực lượng nổi dậy và mất quyền kiểm soát khu vực rộng 500km2.
Cùng ngày, lực lượng nổi dậy báo cáo rằng quân đội Ukraine đã thiệt hại hơn 120 binh lính một ngày.
18/1, Kiev đã ra lệnh tấn công tổng lực – Donetsk và một số khu định cư đã trải qua những cuộc pháo kích dữ dội nhất từ trước đến nay. Những người chứng kiến đã báo cáo rằng có rất nhiều thường dân bị thương nhất là ở Gorlovka nơi bị không kích bằng máy bay ném bom.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)