Cộng hoà Donetsk: Kiev muốn rút khỏi hiệp định Minsk

Google News

(Kiến Thức) - Dường như Kiev muốn rút khỏi hiệp định Minsk khi tăng cường pháo kích vào các vị trí của quân ly khai trước thềm hội nghị 4 bên.

Lãnh đạo của nhà nước cộng hoà Donetsk tự xưng Alexander Zakharchenko cho rằng Kiev đã quyết định không tuân thủ hiệp định Minsk khi tăng cường pháo kích vào các vị trí của dân quân.
"Phán đoán những hành động gần đây của Quân đội Ukraine tại Donbas,có thể thấy Ukraine đã quyết định đơn phương rời khỏi bản ghi nhớ Minsk về ngừng bắn và không hề thông báo chính thức về việc này".
Những cuộc thương thảo và tham vấn nhằm giải quyết xung đột đã trở thành vô ích khi Kiev "không giữ lời". Tuy nhiên ông Alexander Zakharchenko cho biết Cộng hoà Donetsk sẵn sàng tham gia đàm phán.
Cong hoa Donetsk: Kiev muon rut khoi hiep dinh Minsk
 Cuộc chiến đã khiến 4.800 người thiệt mạng(theo số liệu của Liên Hiệp Quốc).
"Nếu chúng ta sẵn sàng giải quyết vấn đề này một cách hoà bình, việc đó cần được thực hiện".
Cuối tháng 12, Kiev và nhà nước tự xưng Lugansk, Donetsk đều tuyên bố về việc cần thiết phải rút các vũ khí quân sự, trao đổi tù binh và phi quân sự hoá khu vực.
Tuy vậy, vẫn còn nhiều vấn đề đang nằm trong chương trình nghị sự để có thể hoàn toàn giải quyết được cuộc xung đột đã kéo dài nhiều tháng này.
Hiền Thảo

Bình luận(0)