5 lính Ukraine thiệt mạng, 22 bị thương sau lệnh ngừng bắn

Google News

(Kiến Thức) - 5 lính Ukraine đã thiệt mạng và 22 người bị thương gần Mariupol bất chấp thỏa thuận về lệnh ngừng bắn được cho là đã có hiệu lực từ 15/2.

Ảnh minh họa. Reuters.
Lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine đã bước sang ngày thứ ba. Tuy nhiên, các cuộc giao tranh giữa lính Ukraine với phe ly khai tại Mariupol dường như vẫn chưa ngưng lại sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực.
Quân đội Ukraine cho biết: "Trong những ngày đầu tiên sau khi bắt đầu thi hành lệnh ngừng bắn, phe ly khai vẫn không tuân thủ các thỏa thuận mà họ đã ký kết tại Minsk. Họ vẫn tiếp tục các cuộc tấn công vào ngoại ô phía đông của Shyrokino”.
Trong khi đó, phía quân ly khai cũng cáo buộc quân đội Kiev có những hành động “vi phạm lệnh ngừng bắn” riêng lẻ.
Thỏa thuận ngừng bắn Minsk là kết quả quan trọng từ cuộc đàm phán Minsk, nhóm Tiếp xúc ba bên về Ukraine đã ký kết Giải pháp tổng thể gồm 13 điểm nhằm thực hiện thỏa thuận Minsk. Ký văn kiện có đại diện Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Heidi Tagliavini, cựu Tổng thống Ukraine Leonhid Kuchma, Đại sứ Liên bang Nga tại Ukraine Mikhail Zurabov, lãnh đạo hai Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk Alexander Zakharchenko và Igor Plotnitsky.
Thảo Nguyên (Theo Unian)

Bình luận(0)