29 tù nhân ở Mexico khoét hầm 40m vượt ngục

Google News

Các tù nhân ở Mexico có vẻ rất “chuộng” cách vượt ngục bằng việc đào hầm khi đây không phải lần đầu tiên vụ trốn ngục không tưởng diễn ra.

Vừa qua, một nhà tù ở Mexico đã chứng kiến cảnh tượng vượt ngục không tưởng của 29 tù nhân. Hầu hết trong số này là thành viên băng đảng ma túy Zeta khét tiếng ở Mexico.
29 tu nhan o Mexico khoet ham 40m vuot nguc
Lối xuống hầm. 
Để vượt ngục, chúng đào đường hầm dài 40 m khỏi nhà tù ở thành phố Ciudad Victoria, miền bắc bang Tamaulipas, Mexico. Trong số 29 tên bỏ trốn, 13 kẻ đã bị bắt trở lại. Số còn lại vẫn đang lẩn trốn sự truy lùng của pháp luật.
Luis Alberto Rodriguez, phát ngôn viên nhà tù trả lời tờ Fox News rằng đường hầm sâu 5 mét và dài 40 mét. Cửa xuống hầm đặt trong một chiếc lều cho tù nhân tự ý xây dựng và kiểm soát. Điều này giúp che mắt cơ quan chức năng để chúng có thời gian đào hầm trong nhiều ngày mà không bị phát hiện.
29 tu nhan o Mexico khoet ham 40m vuot nguc-Hinh-2
Bên trong hầm dài 40m. 
Ngay khi vụ vượt ngục táo tợn được phát giác, ban quản lý nhà tù đã phá hủy chiếc lều tạm và lục soát toàn bộ đường hầm bên dưới. Đêm ngày 25.3, nhà tù bịt kín toàn bộ lối vào đường hầm bằng bê tông. Sau khi biết việc đường hầm bị chặn, nhiều tù nhân đã biểu tình phản đối. Vụ biểu tình nhanh chóng chuyển thành bạo lực khiến 1 người chết, 3 người bị thương.
Trùm ma túy khét tiếng Chuột chũi, kẻ cầm đầu băng đảng Sinaloa cũng từng trốn ngục năm 2015 bằng cách đào đường hầm ở nhà ngục canh phòng cẩn mật nhất Mexico. Hiện tên này đang bị giam giữ ở nhà ngục quận Brooklyn, thành phố New York, Mỹ.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)