15 khách Trung Quốc ở nhiều ngày, khách sạn không khai báo

Google News

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng và Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa phát hiện một nhóm 16 người, trong đó có 15 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam lưu trú tại khách sạn Vạn Xuân (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), tuy nhiên khách sạn này không khai báo.

Trong số 15 người Trung Quốc, có 13 người đến Đà Nẵng từ 21/1, và 2 người đến vào ngày 27/1 với mục đích du lịch. Thời điểm kiểm tra, chỉ có 12 người xuất trình được giấy tờ, hộ chiếu, thị thực.
15 khach Trung Quoc o nhieu ngay, khach san khong khai bao
Nhóm người Trung Quốc ở nhiều ngày nhưng khách sạn không khai báo.
Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay ngay sau khi phát hiện, quận đã phối hợp với lực lượng chức năng cách ly tại chỗ toàn bộ 16 người trên để phòng ngừa dịch conora. “Tất cả được khám sức khỏe, đo thân nhiệt, giám sát không cho đi khỏi khách sạn.
Theo quy định cách ly 14 ngày thì tới nay đã hết thời hạn và không phát hiện trường hợp nào có biểu hiện sức khỏe bất thường”, ông Xứng nói. Ông Xứng cũng thông tin thêm, hiện nhóm người này vẫn đang ở tại khách sạn để Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng như các đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ, xử lý vụ việc. Ngoài ra, do họ lưu trú vào thời điểm khách sạn đang sửa chữa nên số người trong khách sạn tiếp xúc rất ít. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành theo dõi sức khỏe cho các trường hợp này.
Công an quận Sơn Trà cho biết, đang rà soát lại thời gian các du khách nhập cảnh đến lúc vào ở tại khách sạn và quá trình hoạt động, gặp gỡ, tiếp xúc với cộng đồng, mục đích nhập cảnh... của nhóm khách trên. Hiện tại, công an quận đã có quyết định xử phạt chủ khách sạn Vạn Xuân về việc không khai báo tạm trú.
Chưa bố trí cho lao động Trung Quốc làm việc lại
Theo báo cáo của Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng, hiện tại trên địa bàn có 54 doanh nghiệp có sử dụng lao động Trung Quốc do Sở, Ban Quản lý KCNC và các KCN Đà Nẵng quản lý, cấp phép. Trước Tết, tổng số lao động Trung Quốc tại 54 doanh nghiệp này là 222 người, về ăn Tết 121 người, và đã nhập cảnh trở lại Việt Nam 24 người. Sở cho hay, 24 lao động này chưa được doanh nghiệp bố trí làm việc lại cho doanh nghiệp.

Theo Thanh Trần/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)