Vùng đệm ở đông Ukraine sẽ được chia thành 5 khu vực

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Nga tại OSCE cho hay, vùng đệm ở miền đông Ukraine sẽ được chia thành 5 khu vực dưới sự giám sát của khoảng 350 thanh tra viên.

“Kế hoạch để chia vùng đệm thành những khu vực đang được xúc tiến. Ở hai tỉnh Lugansk và Donetsk sẽ có khoảng 90-100 thanh tra viên OSCE làm việc ở mỗi địa phương này. Còn ở Kramatorsk, Mariupol và Antravit, mỗi thành phố sẽ có chừng 50 thanh tra viên của tổ chức trên tới”, Đại sứ Andrei Kelin nói với hãng thông tấn Itar Tass.
Các thanh tra viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) có mặt ở miền đông Ukraine.
Các thông tin về khu vực vùng đệm đã được thương thảo vào ngày 19/9 tại cuộc họp ba bên của Nhóm Tiếp xúc về khủng hoảng Ukraine với sự tham gia của các đại diện từ Ukraine, OSCE, Nga và cộng hòa Donetsk và Lugansk tự xưng.
Các thỏa thuận đã được thảo ra và ghi lại trong một bản ghi nhớ về việc thực hiện các điều khoản nằm trong khuôn khổ Nghị định thư Minsk, ký ngày 5/9 (trong đó có các bước nhằm hiện thực hóa kế hoạch hòa bình ở miền đông Ukraine).
Đặc biệt, kế hoạch hòa bình dự kiến triển khai một nhóm giám sát của OSCE làm việc trong khu vực ngừng bắn.
“Vùng đệm nêu trên cần được chia thành các khu vực. Phạm vi cũng như số lượng thanh tra viên OSCE sẽ đóng chốt ở đó nên được thảo luận”, bản ghi nhớ nêu.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)