Việt Nam phối hợp cảnh sát Mỹ bắt nghi phạm ấu dâm

Google News

Lực lượng chức năng hai nước đã phối hợp để bắt giữ nghi phạm ấu dâm được cho là từng tìm cách dụ dỗ hai trẻ vị thành niên Việt Nam quan hệ tình dục.

Với sự hỗ trợ của Bộ Công an Việt Nam, các đặc vụ của Sở Di trú và Hải quan Mỹ ngày 15/8 đã bắt được Christopher Edwin Day, nghi phạm ấu dâm chuyên dụ dỗ trẻ em vị thành niên ở Mỹ cũng như nhiều nước khác để quan hệ tình dục.
'Cuộc điều tra này cho thấy chính phủ Việt Nam và Mỹ có thể hợp tác cùng nhau nhằm bảo đảm không có vùng đất nào an toàn trên thế giới cho những kẻ phạm tội ác kinh tởm đối với trẻ em', Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nói trong thông cáo ngày 22/8.
'Hoạt động điều tra chung này nhấn mạnh cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ trẻ em trên khắp thế giới', ông nói thêm.
Christopher Edwin Day, 49 tuổi, là công dân thành phố St. Petersburg, thuộc bang Florida. Theo cáo trạng, ngày 9/3/2015 và 23/2/2016, người này đã di chuyển đến nhiều bang của Mỹ cũng như nước ngoài với mục đích tham gia vào hoạt động tình dục trái phép.
Viet Nam phoi hop canh sat My bat nghi pham au dam
Các đặc vụ của bộ phận Điều tra An ninh Nội địa (HSI) thuộc Sở Di trú và Hải quan Mỹ. 
Ngoài ra, ít nhất là từ tháng 12/2014, người này được cho là đã âm mưu sử dụng các thiết bị điện tử để dụ dỗ hai trẻ vị thành niên người Việt Nam tham gia vào hoạt động tình dục trái pháp luật.
Vụ án này được đưa ra ánh sáng như một phần của Dự án Bảo vệ An toàn cho Trẻ em, một sáng kiến do Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra vào tháng 5/2006 để đối phó với tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em ngày càng gia tăng. Theo sáng kiến này, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ phối hợp cùng các đối tác thực thi pháp luật quốc tế trên khắp thế giới bắt giữ nghi phạm tham gia vào các hoạt động phạm tội.
Các đặc vụ của bộ phận Điều tra An ninh Nội địa thuộc Sở Di trú và Hải quan Mỹ sẽ tiếp tục điều tra vụ án liên quan Christopher Edwin Day.

Mời độc giả xem thêm video: Tổ chức lao động quốc tế kêu gọi ngăn chặn tình trạng sử dụng lao động trẻ em (Nguồn: VTC14)

Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)