Nghi phạm bắn cảnh sát ở Dallas từng là quân nhân

Google News

Nghi phạm bắn cảnh sát Mỹ vì y muốn giết người da trắng, đặc biệt là cảnh sát.

ABC News đưa tin, nghi phạm bắn cảnh sát Mỹ tên là Micah Xavier Johnson, 25 tuổi. Johnson từng là quân nhân thuộc quân dự bị cho tới tháng 4/2015.
Tại cuộc họp báo đầu tiên về vụ 12 cảnh sát Mỹ bị bắn, giám đốc Sở Cảnh sát Dallas (DPD) David Brown cho biết một trong những nghi phạm đụng độ với cảnh sát đã chết vì bom chứ không phải tự sát.
"Cảnh sát và nghi phạm đã đấu súng với nhau. Sau khi nhận thấy không còn lựa chọn nào khác, chúng tôi quyết định sử dụng robot đưa bom đến gần nơi đứng của nghi phạm và kích nổ. Những kế hoạch khác sẽ buộc các cảnh sát của chúng tôi đối mặt với nguy hiểm. Do vậy, nghi phạm chết là do nổ bom", ông Brown giải thích.
Nghi pham ban canh sat o Dallas tung la quan nhan
 Cảnh sát canh gác xung quanh hiện trường vụ phục kích và bắn tỉa cảnh sát.
CNN cho biết, giám đốc DPD nói động cơ tấn công của nghi phạm là "y muốn giết người da trắng, đặc biệt là những cảnh sát da trắng". "Nghi phạm hành động một mình, do y phẫn nộ vì những vụ cảnh sát bắn chết người da đen gần đây", ông Brown nói.
Phần lớn các cảnh sát bị thương trong vụ tấn công đều đã được ra viện.
"Tôi mong muốn sớm kết thúc sự chia rẽ giữa lực lượng cảnh sát và công dân của chúng ta. Chúng tôi không cảm thấy có được sự hỗ trợ trong những ngày gần đây. Chúng tôi cần sự ủng hộ của mọi người, để bảo vệ các bạn khỏi những phần tử như nghi phạm đã gây ra thảm kịch hôm nay", ông Brown nói, đồng thời khẳng định việc điều tra vụ phục kích sẽ vẫn tiếp tục.
Đêm 7/7 (giờ địa phương), các tay súng bắn tỉa đã tấn công 12 cảnh sát, khiến 5 người chết và nhiều người bị thương. Sở Cảnh sát Dallas khẳng định các nghi phạm đã trà trộn vào dòng người biểu tình ở trung tâm Dallas, với đối tượng tấn công rõ ràng là lực lượng hành pháp.
Thời điểm các tay súng ra tay là khoảng 21h, gần với thời gian kết thúc theo dự kiến của cuộc tuần hành. Vụ biểu tình ở Dallas là một trong số nhiều hoạt động tương tự diễn ra trên khắp nước Mỹ để phản đối việc cảnh sát bắn chết 2 người Mỹ gốc Phi tại các bang Minnesota và Louisiana vài ngày qua.
Vụ tấn công ngày 7/7 là ngày đẫm máu nhất của cảnh sát Mỹ kể từ vụ 11/9/2001, khi 72 cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ở New York.
Theo Zing

Bình luận(0)