Giải mật kinh ngạc tổ chức của băng đảng tàn bạo nhất thế giới

Google News

Băng đảng tội phạm xuyên quốc gia MS-13 được mệnh danh là "tàn bạo nhất thế giới" có một hệ thống quyền lực và quy định rất tinh vi.

Băng đảng tội phạm xuyên quốc gia MS-13 có cơ cấu tổ chức rất tinh vi, thậm chí còn tốt hơn một số tập đoàn, theo kết quả điều tra công bố ngày 11.1.
Trong quá trình điều tra các hoạt động bất hợp pháp của MS-13 ở Long Island nước Mỹ, các nhà chức trách phát hiện các nhóm nhỏ của MS-13 hoạt động tại New York, New Jersey, Maryland, Virginia và Texas.
 MS-13 là băng đảng được được mệnh danh là tàn bạo nhất thế giới.
"Các nhóm nhỏ này đều là thành viên của băng đảng MS-13. Và mỗi nhóm hoạt động riêng biệt với luật riêng của chúng, nhưng vẫn tuân theo quy định chung của toàn bộ tổ chức”, các nhà điều tra cho biết trong một bản cáo trạng truy tố các thành viên cao cấp của MS-13.
MS-13 – băng đảng được được mệnh danh là tàn bạo nhất thế giới - yêu cầu các nhóm nhỏ phải "tôn trọng lẫn nhau và lãnh thổ của nhau".
"Bất kỳ vấn đề hoặc mâu thuẫn nào xảy ra giữa các nhóm cần giải quyết hoặc trừng phạt đều được xử lý bởi thủ lĩnh cấp cao của MS-13", các nhà điều tra nói.
Hai nhóm của MS-13 ở Long Island, tên là Hollywood và Sailors, phải báo cáo trực tiếp cho các thủ lĩnh ở El Salvador. Ngoài ra, Hollywood và Sailors cũng phải gửi cho thủ lĩnh số tiền thu được từ các hoạt động bất chính.
Các nhà điều tra nói thêm: "Dựa trên bằng chứng thu được trong cuộc điều tra, băng đảng MS-13 cũng có chi nhánh hoạt động trên khắp thế giới như Mexico, Colombia, Hàn Quốc, Pháp, Úc, Peru, Ai Cập, Ecuador và Cuba”.
Băng đảng cũng đã thống nhất sẽ giết và trừng phạt những thành viên không trung thành, những người hợp tác với cơ quan chức năng hoặc cố gắng rời bỏ băng đảng.
Chúng cũng thống nhất sử dụng "hành động bạo lực tàn nhẫn", bao gồm giết hại đối thủ và trừng phạt các thành viên không tuân theo quy định của băng đảng.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)