Quân đội Syria điều tiếp viện hùng hậu, sắp đánh lớn tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn ở tỉnh Idlib sau khi các nhóm phiến quân từ chối rút khỏi vùng an toàn được chỉ định.

Al Masdar News dẫn một nguồn tin quân sự ở Tây Bắc Syria ngày 25/3 cho biết, Quân đội Syria và Nga đã điều động lực lượng tiếp viện tới tỉnh Idlib tuần này.
"Một đoàn xe chở trang thiết bị quân sự của Nga được nhìn thấy tiến về phía tỉnh Idlib tuần này khi Quân đội Syria chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các phe nhóm phiến quân trong khu vực", AMN đưa tin.
Quan doi Syria dieu tiep vien hung hau, sap danh lon tai Idlib
Quân đội Syria chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn ở Idlib. Ảnh: AMN. 
Theo thỏa thuận mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được ngày 5/3, Quân đội Nga đã cho lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ thời hạn đến cuối tháng 3 để "xua đuổi" tất cả các tay súng phiến quân khỏi vùng an toàn dọc đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4), nhưng Ankara đã thất bại.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Chính phủ Syria liên tục thắng thế (Nguồn video: VTC14)

Trong diễn biến liên quan, các tay súng thánh chiến ở khu Jisr al-Shughour, Idlib, đã phá hủy một cây cầu vốn được sử dụng cho hoạt động tuần tra chung của quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm "phong tỏa" đường cao tốc M-4.
"Các tay súng phiến quân đã phá hủy cây cầu trong thị trấn al-Kfeir, ngăn lực lượng Nga tiếp cận đường cao tốc quanh Jisr al-Shughour", nguồn tin cho hay.
Được biết, đây là cây cầu thứ hai mà nhóm phiến quân phá hủy tại tỉnh Idlib kể từ khi thỏa thuận Moscow có hiệu lực hôm 5/3.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)