Ukraine tuyên bố mất 35% tiềm năng công nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Ở Ukraine, có khoảng 25% tiềm năng công nghiệp không thể phát triển và 10% khác đã bị phá hủy, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay.

“Ukraine hiện trong tình trạng nội chiến. Chúng ta phải đối mặt với sự thật. Có khoảng 25% tiềm năng công nghiệp không thể phát triển và 10% khác đã bị phá hủy. Chi tiêu Quốc phòng hiện giờ đã ngốn 90 tỷ Hryvnia (khoảng 3,8 tỷ USD). Chừng nào Ukraine còn chiến tranh thì các khoản đầu tư sẽ không tìm đến Ukraine, và người dân phải đối mặt với sự thật”, website Tổng thống Ukraine dẫn lời ông Petro Poroshenko viết.
“Trong suốt cuộc chiến, đã có hơn 1000 các binh lính, quan chức thiệt mạng: 549 dân thường, 232 binh sĩ, 99 nhân viên của Bộ Nội vụ, 132 lính thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia, 63 lính gác, 7 người thuộc đơn vị kinh doanh chiến lược, 16 nhân viên thuộc Sở khẩn cấp”, Tass dẫn lời ông Poroshenko đưa tin.
Theo ông Poroshenko, ở Debaltsevo, “19 người đã thiệt mạng và 135 người khác bị thương. Quân đội Ukraine đã phá hủy được rất nhiều các loại vũ khí cũng như thiết bị quân sự của lực lượng ly khai như các bệ phóng tên lửa, pháo”.
Ông Poroshenko nhấn mạnh rằng Ukraine đang thực hiện các thỏa thuận được ký kết ở Minsk và “trong 485 km chiến tuyến, ngoại trừ làng Pesky và Avdeyeka, không có bất cứ cuộc pháo kích nào xảy ra”.
“Chúng tôi đang xây dựng một hệ thống phòng thủ kiên cố và mạnh mẽ ở miền Đông”, ông nói.
Ukraine tuyen bo mat 35% tiem luc cong nghiep
 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
 Về kinh tế, Tổng thống cho biết Ukraine sẽ xây dựng một nền kinh tế khác, xóa bỏ tham nhũng, dựa trên những bộ luật hoặc các cơ quan chống tham nhũng. "Chúng tôi đã có tên của những kẻ tham nhũng, chúng sẽ bị bỏ tù”, ông Poroshenko cho hay.
Người đứng đầu Ukraine cho biết ông hy vọng trong tương lai gần, việc thành lập Hội đồng tối cao Bộ Tư pháp, giúp nâng cao trách nhiệm của các thẩm phán, sẽ hoàn thành . Ông lưu ý rằng Quốc hội Ukraine đã tước quyền miễn tội của ba vị thẩm phán.
Tổng thống Ukraine nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải cách y tế. Trong vòng 2 tháng “phải có những bước đi cứng rắn: việc mua thuốc sẽ không có liên quan đến các quan chức tham nhũng, và các loại thuốc phải được cấp giấy chứng nhận ở Mỹ, châu Âu hay G7".
Nguyễn Trung (theo vz)

Bình luận(0)