Kiev tố dân quân tăng cường sử dụng UAV

Google News

(Kiến Thức) -Trong vài ngày qua, lực lượng phòng không Ukraine đã ghi nhận được 9 máy bay không người lái (UAV) của lực lượng ly khai.

Thông tin này được đăng tải trên trang Facebook của quân đội Ukraine. Ngoài ra, Kiev còn tố cáo ly khai thực hiện các hành động khiêu khích với lực lượng chính phủ Ukraine ở khu vực Donbass và tăng cường sử dụng UAV.
Kiev to dan quan tang cuong su dung UAV
 Ukraine liên tiếp cáo buộc lực lượng ly khai khiêu khích vũ trang.
“Suốt đêm, từ 20h00 ngày 8/3 đến 6h00 ngày 9/3, lực lượng ly khai đã 16 lần khai hỏa vào vị trí của chúng tôi, hầu hết bằng súng cối và súng phóng lựu”, thông báo trên cho biết.
Các cuộc nổ súng xảy ra tập trung ở khu vực Donetsk. Đặc biệt, khu vực làng Pesky bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi liên tục bị tấn công bằng súng cối và súng phóng lựu.
“Cũng trong đêm 8/3 rạng sáng 9/3, ly khai đã tấn công bằng pháo kích vào các vị trí của lực lượng Ukraine. Từ 4h15 đến 4h35 sáng, ly khai đã có hai đợt pháo kích nhằm vào thành phố Avdiyivka. Trước đó, tiếng súng của lực lượng ly khai đã vang lên từ lúc 3h00 sáng”, thông báo nhấn mạnh.
Về hướng của ngôi làng Artem Troitssky, các loạt súng cối 120 ly liên tiếp được bắn về phía quân Ukraine.
Đối lập với cáo buộc này, dân quân cho biết trong đêm qua (8/3), quân đội Kiev đã 25 lần tấn công các vị trí của họ bằng pháo tăng và súng cối 122mm.
Lực lượng ly khai và quân Kiev ở khu vực Lugansk và Mariupiol vẫn tiếp tục có các cuộc đấu súng, và căng thẳng nhất vẫn là gần ngôi làng Shirokino.
Nguyễn Trung (theo unian.net)

Bình luận(0)