Nổ cầu đường sắt ở cửa ngõ Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Cây cầu đường sắt nối Cộng hòa Lugansk với phần còn lại của Ukraine, chuyên dùng để vận chuyển than đá, đã nổ tung.

Những nghi phạm chưa được xác định đã cho nổ tung cây cầu đường sắt nối Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) với Ukraine, Bộ trưởng phụ trách các tình huống khẩn cấp của LPR Sergey Ivanushkin thông báo vào 9/3.
"Đây là tuyến đường sắt được sử dụng để cung cấp than đá cho Ukraine", trang LuganskInformCentre (Trung tâm tin tức Lugansk) trích lời ông Sergey Ivanushkin cho biết.
No cau duong sat o cua ngo Lugansk
 Lực lượng vũ trang ở miền đông Ukraine.
Bộ trưởng cho biết cây cầu đường sắt nằm trên lãnh thổ Ukraine gần thành phố Gorsk. Một người lái tàu cung cấp thông tin rằng cây cầu đã bị hư hỏng nặng.
Cùng ngày, ở một diễn biến khác, Cộng hòa Lugansk tố Kiev sử dụng súng cối để bắn phá mỏ than Pervomaiskaya trong lãnh thổ LPR. “Vào khoảng 9h30’ sáng 9/3, mỏ than Pervomaiskaya đã bị bắn phá. Nó nằm khá gần với ngôi làng Mikhailovka”, trang LuganskInformCentre dẫn lời ông Sergey Ivanushkin.
No cau duong sat o cua ngo Lugansk-Hinh-2
 Binh lính Ukraine đang vận hành khẩu pháo (Hình minh họa).
"Chúng tôi đang theo dõi tình hình thường xuyên. Đây là cuộc pháo kích lớn đầu tiên từ khi bắt đầu lệnh ngừng bắn mới", Bộ trưởng phát biểu. Theo thông tin sơ bộ, chưa có ai thiệt mạng hoặc bị thương từ cuộc tấn công.
Hải Yến (theo Tass)

Bình luận(0)