Nhà khoa học Anh: Ông Yatsenyuk là người đàn ông nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Nhà khoa học chính trị người Anh Richard Sakwa cho rằng Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk là người đàn ông nguy hiểm ở châu Âu.

Nhà khoa học chính trị người Anh Richard Sakwa gọi Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk là "người đàn ông nguy hiểm ở châu Âu" và không đáng nhận được sự tôn trọng, ông đưa ra nhận xét trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Đức Deutsche Wirtschafts Nachrichten
Bình luận về tình hình ở Ukraine nói chung, ông Sakwa cho rằng Donbass sẽ không bao giờ là một phần của "chủ nghĩa dân tộc Ukraine và nhà nước tập trung". Đó là lý do tại sao trong quan điểm của ông đất nước cần sự phân quyền và thành lập chế độ liên bang - về lâu dài đó là lựa chọn duy nhất.
Đồng thời, ông lưu ý rằng Ukraine có thể tiếp tục sụp đổ, bởi vì chính quyền mới ở Kiev "thay vì giải quyết vấn đề thì lại làm trầm trọng thêm"
Về ý kiến của phương Tây cho rằng Tổng thống Nga đang kiếm chác lợi ích từ cuộc xung đột Ukraine, ông Sakwa có quan điểm khác. "Ông ấy không muốn cuộc chiến này và đã làm hết sức mình để tránh nó. Trách nhiệm hoàn toàn nằm ở chính quyền Washington và Brussels”, nhà khoa học chính trị khẳng định. Ông cho biết thêm rằng ông Putin đã hoàn thành tốt nhiệm vụ: tổ chức thành công Thế vận hội Olympic, và những gì đã xảy ra ở Ukraine là điều cuối cùng ông ấy nghĩ tới.
Nha khoa hoc Anh: Ong Yatsenyuk la nguoi dan ong nguy hiem
 Nhà khoa học chính trị người Anh Richard Sakwa đưa ra ý kiến ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Nhà khoa học này cũng lên tiếng chống lại sự bành trướng của NATO, mà theo ông là đang vây hãm Nga "từ mọi phía". "Đừng có thi hành một chiến lược thiên tài để rồi nhận ra rằng nước Nga - một cường quốc hạt nhân - sớm hay muộn sẽ đối chọi lại với dự án này", ông đưa ra cảnh báo.
Ông Sakwa cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin vào năm 2007 tại Hội nghị Munich đã tuyên bố rằng Nga không hài lòng với tình hình chiến lược hiện tại "nhưng chẳng ai lắng nghe lời ông ấy nói".
Hải Yến (theo Vz.Ru)

Bình luận(0)