Ukraine tăng cường canh phòng biên giới với Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Sau những ngày căng thẳng, mới đây lực lượng biên phòng Ukraine thông báo, họ đã bắt đầu hoạt động tuần tra ở khu vực giáp ranh với Crimea.

Người đứng đầu lực lượng biên phòng Ukriane Nikolay Litvin hôm thứ 5 (tức 3/4) cho biết, lực lượng này trước đó đã sơ tán các trang thiết bị quân sự ra khỏi lãnh thổ Crimea. Trong thời gian tới, họ sẽ được điều động tới tăng cường an ninh biên giới tại những điểm tuần tra mới.
“Hai đội biên phòng là Berdyansk và Kherson sẽ cùng gia nhập vào đơn vị biên phòng khu vực Azov-Biển Đen”, ông Nikolay cho biết.
 Ảnh minh họa.
Trước đó, một cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea đòi ly khai khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga đã được tổ chức hồi tháng trước. Kết quả, hơn 96% cử tri tham gia bỏ phiếu gia nhập Nga.
Sau đó, Tổng thống Nga Putin đã ra sắc lệnh sáp nhập bán đảo nằm ở Biển Đen này và ký một đạo luật thành lập hai vùng lãnh thổ mới của Nga, Cộng hòa Crimea và thành phố liên bang Sevastopol. Ngược lại, chính phủ lâm thời thân phương Tây của Ukraine vẫn coi Crimea là một phần của họ.
Ở một diễn biến khác của cuộc khủng hoảng Ukraine, Tổng thống bị lật đổ Yanukovych đã có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên từ sau khi chạy trốn khỏi Ukraine. Theo đó, ông bày tỏ nuối tiếc khi kêu gọi sự giúp đỡ của quân đội Nga. Vị cựu Tổng thống thân Nga này đã gọi vụ sáp nhập Crimea là “một tấm thảm kịch” và hi vọng qua những cuộc thương thảo với Tổng thống Putin để đưa bán đảo này trở về Ukraine.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)