Ukraine cáo buộc ly khai điều đoàn xe tăng dài 3 km ở Gorlovka

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện chính quyền Ukraine đã tố cáo rằng, lực lượng ly khai thân Nga đã triển khai đoàn xe tăng dài 3 Km ở khu vực thị trấn Gorlovka.

Theo đó, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andrei Lysenko trong cuộc họp báo ngắn diễn ra ngày 16/1 đã tiết lộ, trong những ngày gần đây lực lượng ly khai thân Nga liên tụctriển khai vũ khí hạng nặng, vốn trước đó được lấy về từ Liên bang Nga, vào sâu vùng lãnh thổ bị phe này chiếm đóng dọc đường phân định ranh giới giữa đôi bên.
Ảnh minh họa.

Cùng với đó, ông Lysenko cũng cáo buộc, lực lượng quân đội Kiev đã trông thấy đoàn xe tăng dài 3 km ở thị trấn Gorlovka. "Trong những ngày qua, có một sự dịch chuyển của đoàn xe bọc thép của phe ly khai gần đường phân định ranh giới. Đặc biệt, ở Gorlovka, chúng tôi còn phát hiện một đoàn xe tăng kéo dài 3 Km đang di chuyển hướng về vị trí của các đơn vị quân đội của chúng ta", ông Lysenko nói.
Kể từ sau khi bước sang năm 2015, bất chấp lệnh ngừng bắn đang được duy trì ở miền đông, chiến sự nơi này đang có dấu hiệu dậy sóng trở lại. Kiev cáo buộc phe ly khai đang tiến hành tăng cường quân sự và triển khai các vũ khí hạng nặng. Thêm vào đó, sân bay Donetsk - điểm giao tranh ác liệt giữa hai phe trong nhiều tháng qua - đã có những diễn biến xấu. Trước đó, lực lượng dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tuyên bố nắm quyền kiểm soát sân bay và dành 24 giờ để các binh sĩ Ukraine đang cố thủ ở đó rút đi an toàn.
Thanh Nga

Bình luận(0)