Quân đội Ukraine có 24 giờ rút khỏi sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn quân sự ly khai Ukraine cho biết, quân đội chính phủ sẽ có 24 giờ để rút lui an toàn khỏi sân bay Donetsk.

Trao đổi với hãng thông tấn Tass ngày 16/1, cố vấn quân sự cho người đứng đầu nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Valentin Matuzenko nói rằng: "Chúng tôi đã mở ra một hành lang để quân đội Ukraine rút lui. Một số người đã nhân cơ hội đó để rời khỏi sân bay. Giờ chỉ còn những binh sĩ trung thành nhất với Kiev ở lại. Chúng tôi không biết rõ có bao nhiêu người đang cố thủ bên trong sân bay", ông Matuzenko nói.
Sân bay quốc tế Donetsk nhìn từ xa.

Sau đó, ông nêu nguyên nhân cuộc tranh giành sân bay Donetsk lại nổ ra. Theo ông Matuzenko, chiến sự ở sân bay trên xảy ra một ngày sau khi phía Ukraine khơi mào. "Một mỏ than của chúng tôi bị trúng pháo. Người chúng tôi thiệt mạng. Sự cố đó đã khơi mào cho mọi việc", ông lưu ý.
Ngày 14/1, đại diện DPR trong cuộc đàm phán về cuộc khủng hoảng Ukraine ở nhóm Tiếp xúc, ông Denis Pushilin tiết lộ, lực lượng dân quân DPR đã mở hành lang để số binh sĩ Kiev đang cố thủ ở sân bay Donetsk rút lui. Ông Pushilin nhấn mạnh, họ làm vậy để tránh thương vong. "Đó không phải là hành động để dồn quân Ukraine ra khỏi sân bay. Đơn giản, đó là cử chỉ tốt đẹp của DPR. Chúng tôi đang làm hết sức mình để bảo vệ tính mạng của binh sĩ Ukraine".
Trước đó, cơ quan báo chí của ly khai dẫn lại tuyên bố của Bộ Quốc phòng DPR cho biết, tất cá quân nhân Ukraine đã rút khỏi sân bay quốc tế Donetsk. "Không còn lính Kiev nào ở nhà ga mới của sân bay. Họ đã rời bỏ vị trí chiến đấu và rút lui".
Thanh Nga

Bình luận(0)