Ly khai mời TT Ukraine tới đàm phán ở sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo phe ly khai miền đông Ukraine đã gửi lời mời Tổng thống Poroshenko tới hội đàm ở sân bay Donetsk.

Theo đó, người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Alexander Zakharchenko ngày 15/1 đã  ngỏ ý muốn nói chuyện với đương kim Tổng thống Petro Poroshenko tại sân bay Donetsk, nơi phe này mới giành quyền kiểm soát từ tay lực lượng quân đội chính phủ.
 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

“Tôi chính thức mời ông Petro Poroshenko tới sân bay ở Donetsk. Ông ấy là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine và là Tổng thống của Ukraine. Trên cương vị là người lãnh đạo, ông Poroshenko buộc phải suy nghĩ về cuộc sống của người dân. Tôi sẵn sàng nói chuyện về mọi điều nhằm ngăn tình trạng đổ máu đó”, ông Zakharchenko nói trong họp báo.
“Chúng tôi sẽ cùng ngồi vào bàn đàm phán ở ngay tại sân bay Donetsk. Bọn tôi sẽ đàm phán ở nhà ga mới bay sân bay này”, lãnh đạo DPR khẳng định.
Đồng thời, ông Zakharchenko hứa sẽ đảm bảo an toàn cho ông Poroshenko trong dịp đó. “Tôi đảm bảo 100% về an toàn cho ông Poroshenko”.
Trước đó không lâu, văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng DPR loan báo, các đơn vị vũ trang của quân Ukraine cố thủ bên trong sân bay Donetsk đã rút quân. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhóm vũ trang độc lập bám trụ ở khu vực lân cận sân bay này.
Thanh Nga

Bình luận(0)