Ukraine bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở Sloviansk

Google News

(Kiến Thức) -Ukraine bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở Sloviansk sau khi các phần tử vũ trang đánh chiếm 2 tòa nhà ở thành phố này.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ tạm quyền Ukraine Arsen Avakov vừa công bố bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở thành phố Sloviansk thuộc tỉnh Donetsk. Trước đó, các phần tử vũ trang đã đánh chiếm một trụ sở cảnh sát và trụ sở cơ quan an ninh tại thành phố này ngày 12/4/2014.
Ông Avakov cho biết trên trang Facebook chính thức của ông" Chiến dịch chống khủng bố ở thành phố Slavyansk sẽ bắt đầu từ trụ sở cơ quan an ninh và có sự tham gia của tất cả các đơn vị thi hành luật.
Ông Arsen Avakov từng phát biểu, chính quyền Kiev sẽ đưa ra những phản ứng cứng rắn để chiếm lại những cơ quan chính phủ bị các phần tử vũ trang chiếm ở Sloviansk.
 Các phần tử vũ trang lập chốt chặn trên đường vào thành phố Sloviansk.
Sau tuyên bố của ông Arsen, người biểu tình bắt đầu dựng các chốt chặn bằng bánh xe và bao cát xung quanh trạm cảnh sát ở Sloviansk và dựng cờ Nga bên trên tòa nhà. Những phần tử vũ trang cũng dựng chốt chặn tại các con đường dẫn vào thành phố Sloviansk.
Các phần tử vũ trang cho biết, họ bị bắt buộc có những hành động quyết liệt do tuyên bố của Bộ Nội vụ Ukraine.
Trong ngày 12/4, các phần tử vũ trang cũng đánh chiếm trụ sở cảnh sát ở thành phố Kramatorsk cũng thuộc tỉnh Donetsk sau cuộc đọ súng với những cảnh sát bên trong tòa nhà.
Trong một động thái khác, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc điện đàm với ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, việc Kiev sử dụng vũ lực ở miền đông Ukraine sẽ ngăn cản cuộc họp 4 bên nhằm tìm kiếm giải pháp cho khủng hoảng ở nước này vào tuần tới ở Geneva.
Ngô Trang

Bình luận(0)