Đến lượt Kharkov của Ukraine tuyên bố độc lập

Google News

(Kiến Thức) - Những người biểu tình thân Nga ở thành phố Kharkov cũng đã tuyên bố độc lập khỏi Kiev, theo sau một động thái tương tự ở Donetsk.

Theo đó, hôm thứ Hai (7/4), đứng bên ngoài tòa nhà trụ sở chính quyền, những người biểu tình đã thông báo thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Kharkov. Ngoài ra, họ cũng đã tổ chức cuộc bầu cử riêng của họ về những gì họ gọi các nhà lập pháp quốc gia.
Hơn nữa, nhóm người này đã có cuộc đụng độ với những người có tư tưởng ủng hộ Kiev ở ngay phía bên ngoài tòa nhà trụ sở. Cảnh sát đã cố gắng tách hai nhóm khi họ ném đá và gậy guộc vào nhau.
Ảnh minh họa.
Khoảng 50% những cư dân của vùng này đều là những người Nga. Họ cho rằng, giới chức lâm thời ở Ukraine là những người đi theo chủ nghĩa dân tộc. Và do đó, họ sẽ tiến hành các hành động đàn áp chống lại người Nga sống trên đất Ukraine.
Trước đó cùng ngày, những người biểu tình ở Donetsk cũng đã tuyên bố độc lập và thành lập ra nước Cộng hòa nhân dân Donetsk. Họ còn yêu cầu tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý sáp nhập Nga vào hôm 11/5 tới.
Người đứng đầu Tổng cục Bộ Nội vụ Ukraine chi nhánh vùng Donetsk, ông Roman Mykolayovych Romano (phụ trách tới 16.000 lực lượng an ninh) cũng tuyên bố ngả sang phía những người thân Nga.
Ở những nơi khác trong thành phố miền nam Nikolayeu, mọi người giương cao lá cờ Nga trên tòa nhà thị chính. Các cuộc biểu tình cũng được tổ chức rầm rộ ở thành phố Odessa.
Thanh Nga

Bình luận(0)