Bao nhiêu người Mỹ muốn Tổng thống Trump bị luận tội?

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả một cuộc khảo sát mới được công bố, 45% số người được hỏi cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nên bị luận tội. Con số này tăng 5 điểm phần trăm so với hồi giữa tháng 4/2018.

Theo hãng thông tấn Reuters, kết quả một cuộc khảo sát do Reuters/Ipsos thực hiện vào ngày 6/5 và công bố hôm 9/5 cho thấy, 45% số người được hỏi cho rằng Tổng thống Trump nên bị luận tội, trong khi 42% ý kiến không đồng tình việc luận tội ông Trump.
Con số này tăng 5 điểm phần trăm so với giữa tháng 4/2018. Trước đó, cuộc thăm dò ngày 18-19/4 cho thấy, 40% số người Mỹ muốn luận tội ông chủ Nhà Trắng hiện tại.
Bao nhieu nguoi My muon Tong thong Trump bi luan toi?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Atlantic. 
Cũng theo cuộc khảo sát mới nhất, 32% đồng tình rằng Quốc hội đã "xử lý" báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller một cách công bằng, trong khi 47% phản đối.
Mức độ tín nhiệm đối với Tổng thống Trump không thay đổi so với cuộc thăm dò tương tự diễn ra vào tuần trước. Trong đó, 39% ý kiến ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ, trong khi 55% phản đối.
Được biết, cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos được tiến hành bằng cách thu thập câu trả lời của 1.006 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ, với sai số vào khoảng 4 điểm phần trăm.

Mời độc giả xem thêm video: Những cái "nhất" của nhà ông Trump (Nguồn: VTV1)

Fatima Alsrogy, 36 tuổi, một nhà thiết kế áo phông đến từ Dallas tham gia cuộc khảo sát, nói: "Có rất nhiều điều quan trọng hơn mà đất nước cần phải quan tâm bây giờ".
Alsrogy, một người dân Mỹ, cho rằng ông Trump nên bị luận tội. Tuy nhiên, cô cũng mong muốn các nhà lập pháp sẽ nỗ lực hơn để cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe cho mọi người. "Tôi đã mua bảo hiểm Obamacare. Đó là một khoản chi phí lớn và tôi không biết liệu chương trình Obamarecare sẽ được sửa đổi hay bị bãi bỏ. Thật căng thẳng", cô chia sẻ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)